เลบานอนกักบริเวณเจ้าหน้าที่ท่าเรือ สอบเหตุระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะรัฐมนตรีเลบานอนประกาศสภาวะฉุกเฉิน 2 สัปดาห์ในกรุงเบรุต พร้อมสั่งกักบริเวณเจ้าหน้าที่ท่าเรือทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลโกดังเก็บแอมโมเนียมไนเตรท ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุระเบิดครั้งใหญ่เมื่อวันอังคาร

เลบานอนเล็งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 2 สัปดาห์หลังเหตุระเบิด

ระเบิดเลบานอน เปรียบเทียบ 'ฮิโรชิมา' ย้อนรอยบึ้มเขย่าโลก ที่มาน่าตกใจสารเคมีชนวนเหตุสลด

คณะรัฐมนตรีเลบานอนมอบหมายให้กองทัพทำหน้าที่กักบริเวณเจ้าหน้าที่ท่าเรือกรุงเบรุตทุกคนภายในบ้านพัก รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลแอมโมเนียมไนเตรท ที่เก็บไว้ภายในคลังเก็บสินค้าของท่าเรือตั้งแต่ปี 2014 โดยการระเบิดครั้งใหญ่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 135 คน ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวน แต่ ประธานาธิบดี มิเชล อูน ระบุว่าสาเหตุเกิดจากการจัดเก็บแอมโมเนียมไนเตรทปริมาณ 2,750 ตัน ที่ไม่ปลอดภัย 

ขณะที่  อธิบดีกรมศุลกากรเลบานอนยืนยันว่าเคยขอร้องให้เคลื่อนย้ายสารเคมีเหล่านี้ออกไปเพื่อความปลอดภัยของท่าเรือ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีเลบานอนยังประกาศสภาวะฉุกเฉินในกรุงเบรุตเป็นเวลา 2 สัปดาห์  โดย มอบอำนาจให้กองทัพเข้ามาดูแลความมั่นคงในพื้นที่เมืองหลวง

ขณะที่ประเทศต่างๆ ในตะวันออกกลาง รวมทั้งอิหร่าน ได้ส่ง  อุปกรณ์การแพทย์ เวชภัณฑ์ และ อาหาร มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุระเบิดในกรุงเบรุต เช่น ทีมฉุกเฉินจากเยอรมัน ]ดียวกับชาติตะวันตก ทั้ง สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และ เนเธอแลนด์ ที่เสนอความช่วยเหลือให้เลบานอน ที่รวมถึงการส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาค้นหาผู้ประสบภัย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ