สถิติใหม่ ราคาทองพุ่งแรงทะลุบาทละ 3 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามคาดวานนี้ ราคาทองตลาดโลกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่ ส่งผลให้ราคาทองในประเทศทะลุบาทละ 30,000 บาทเรียบร้อย

ราคาทองวันนี้ – 30 ก.ค. 63 ปรับราคา 5 ครั้ง ลดลงจากราคาเปิดตลาด 100 บาท

ราคาทองวันนี้ – 5 ส.ค. 63 ราคาขายรูปพรรณทะลุ 3 หมื่นบาท!!

ราคาทองคำตลาดโลก ปรับขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่ ทะลุ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่งผลให้ราคาทองในประเทศวานนี้(5 ส.ค.)  เปิดตลาดราคาทองปรับขึ้นทันทีบาทละ 400 บาท และราคายังคงผันผวนตลอดทั้งวัน ปรับขึ้น – ลง ถึง 10 ครั้ง  รวมราคาทองปรับขึ้น 650 บาท

ส่งผลให้ราคาทองคำแท่งรับซื้อบาทละ  29,600  บาท ขายออก  29,700 บาท  ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 29,061.72 บาท  ขายออก 30,200 บาท   อ้างอิงจากราคาทองตลาดโลกที่ระดับ 2,033 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์,ค่าเงินบาทที่ระดับ 31  บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ราคาทองที่ปรับขึ้นแรงในวานนี้ ก็ทำให้ร้านทองในย่านเยาวราชคึกคักเป็นพิเศษ มีประชาชนเข้าไปต่อคิวเข้าใช้บริการกันอย่างหนาแน่น จนหางแถวของผู้ใช้บริการล้นออกมานอกร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการนำทองคำมาขายหลังราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นางสาวศิริลักษณ์  ปโกฏิประภา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส เฮง เปิดเผยว่า ราคาทองคำ ที่พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีปัจจัยหนุนมาจากการที่รัฐบาลสหรัฐฯประกาศวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มอีก 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง รวมถึงข่าวเหตุระเบิดที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น โดยราคาทองคำแท่งมีโอกาสยืนระดับ 30,000 บาทได้ภายในปีนี้

อีกด้าน นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% ต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังการคลายล็อกดาวน์

ขณะที่นโยบายการเงินที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี มาตรการการคลังของรัฐบาล รวมทั้งมาตรการการเงินและสินเชื่อที่ออกมาเพิ่มเติมช่วยบรรเทาผลกระทบและสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้หลังการระบาดของไวรัสโควิด - 19 คลี่คลาย 

ทั้งนี้ ยังต้องระวังความเสี่ยงจากโอกาสเกิดการระบาดรอบ 2 ขณะที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปยังติดลบ และมีแนวโน้มกลับเข้าสู่กรอบเป้าหมายในปี 2564 และเศรษฐกิจไทยจะกลับเข้าสู่ภาวะก่อนเกิดโควิด-19 ได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ