ตร. เร่งสอบสวนเตรียมเอาผิด คดีเสาตอม่อถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกิดเหตุเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่ม ส่งผลให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบนถนนแจ้งวัฒนะหน้าห้างแมคโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด ที่เกิดเหตุพบคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คนนั่ง-นอนกระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุ

เสาตอม่อ รถไฟฟ้าพังถล่มคนงานหนีตายเจ็บ 5 คน

รฟม. ชี้แจงสาเหตุ "เสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม"

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดความคืบหน้า กรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “เสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูพังถล่ม คนงานหนีตาย” นั้น  ได้รับรายงานจาก ภ.จว.นนทบุรี ว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2563 เวลา 01.30 น. สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุ เสาก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู ได้เกิดหักลงมา เนื่องมาจากคอนกรีตทรุดในขณะทำการเทคอนกรีต บริเวณเสาเตาหม้อรถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีมพู สถานีศรีรัช หน้าห้างแม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ วิศวกรผู้คุมงานก่อสร้างของบริษัทเนาวรัตน์ จำกัด (มหาชน) นำคนงาน รวม 5 คน ขึ้นไปอยู่บนตอม่อมีความสูงราว 6-7 เมตร เพื่อทำการเทคอนกรีตเชื่อมต่อประกบกับโครงสร้างแท่งคอนกรีตบริเวณหัวเสา โดยแท่งคอนกรีตทั้ง 2 ข้าง ซ้ายและขวา วางพาดรองรับน้ำหนักอยู่บนเหล็กค้ำยันและเหล็กนั่งร้าน โดยขณะที่กำลังเทคอนกรีต เหล็กนั่งร้านทั้ง 2 ข้าง เกิดทรุดตัวพังลงมาและแท่งคอนกรีตได้ตกกระแทกพื้น ทำให้ทั้ง 5 คน ตกร่วงลงมาจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าโครงสร้างของเหล็กค้ำยันและนั่งร้านน่าจะรองรับน้ำหนักไม่ไหว จึงเป็นเหตุให้พังถล่มลงมา จะดำเนินการสอบสวนต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากความประมาทเลินเล่อ หรือ เป็นความประมาทโดยปราศจากความระมัดระวัง ของผู้หนึ่งผู้ใดหรือไม่อย่างไร ประกอบกับพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหานั้น ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ล่าสุด สามารถเปิดการจราจรได้เป็นปกติ เมื่อเวลา 06.30 น. ทั้งขาเข้าและขาออก สามารถใช้ช่องการจราจรได้ 3 ช่องทาง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ