เสี้ยวนาที! สาวไทยรอดจากเหตุระเบิดกรุงเบรุต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุระเบิดกลางกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ล่าสุดพบ 2 แรงงานไทยถูกกระจกบาดได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด ได้รับการทำแผลและพักรักษาตัวในที่พักแล้ว ขณะที่สาวไทยที่อาศัยอยู่ในเลบานอน เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกในเหตุระเบิดครั้งนี้ เผยเพิ่งออกมาจากห้องที่เสียหายจากแรงระเบิดแค่นาทีเดียวเท่านั้น

เกิดเหตุระเบิดใหญ่ ท่าเรือกรุงเบรุต เลบานอน ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก

"แองจี้ เฮสติ้งส์” เผยสภาพห้องพักพัง จากเหตุระเบิดเลบานอน

คลิปหลังเหตุระเบิดกลางกรุงเบรุต ของเลบานอน ได้ผ่านไปแล้ว  เผยให้เห็นความเสียหายของภายในอาคารแห่งหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดครั้งใหญ่นี้ โพสต์โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  sirion sriwirut   ซึ่งเป็นสาวไทยที่อาศัยอยู่ที่กรุงเบรุต เลบานอน 

ระเบิดเลบานอน เปรียบเทียบ 'ฮิโรชิมา' ย้อนรอยบึ้มเขย่าโลก ที่มาน่าตกใจสารเคมีชนวนเหตุสลด

เจ้าหน้าที่ คาด "แอมโมเนีย ไนเตรท"ชนวนเหตุระเบิดเลบานอน

เธอได้เล่านาที รอดหวุดหวิดจากเหตุการณ์ระเบิดเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้นหลังจากเธอยืนอยู่ภายในร้านนวด ระบุข้อความว่า  "ไม่เหลือ เก๋โชคดีมาก เพิ่งออกจากห้องนวดยืนอยู่ 1 นาทีเท่านั้น ระเบิดตูมใหญ่มาก 2ครั้ง รอบข้างเก๋เป็นกระจกหมด คิดไม่ออกเลยว่าถ้ายังนั่งนวดอยู่ หัวเก๋จะเป็นยังไง ใกล้บานกระจกมาก กลัว แต่ไม่อยากร้องไห้ คุณพระช่วย เรารอด"

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ซึ่ง ดูแลแรงงานไทยในประเทศเลบานอนโดยเป็นพื้นที่ในเขตอาณา ถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ว่า มีแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ได้แก่ นายวีรยุทธ์ บุญรักษ์ ทำงานเป็นกุ๊กอาหารญี่ปุ่น ร้าน Ginger & Co กรุงเบรุต ถูกกระจกบาดตามตัว และศรีษะได้รับการกระแทกกับฝ้าเพดาน และนาย ชนธัช ทันยศศักดิ์ พนักงานช่างจิวเวอรี่ ได้รับบาดเจ็บที่มือเพราะโดนเศษกระจกบาด และมีอาการหูอื้อ ซึ่งทั้งสองรายได้รับการทำแผลและพักรักษาตัวยังที่พักแล้ว

สำหรับสถานการณ์โดยทั่วไป ขณะนี้ทางการเลบานอนได้ประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือเนื่องจากมีสารเคมีแอมโมเนียฟุ้งกระจาย และอากาศในกรุงเบรุตมีมลพิษฟุ้งกระจาย หากสูดดมเข้าไปในร่างกายจะทำให้มีอาการแสบจมูกและคันตามตัวอีกทั้งต้องหาน้ำสะอาดดื่ม และมีราคาสูง  ทั้งนี้ ปัจจุบันมี

คนไทยและแรงงานไทยเข้าไปพำนักและทำงานในประเทศเลบานอนจำนวน 170 คน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานเจียระไนเพชร พลอย พนักงานนวดไทย สปา และเชฟ กุ๊ก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ