นายกฯ ไม่โอเค คดี “บอส อยู่วิทยา” ลั่นต้องการโปร่งใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ประกาศจุดยืน ไม่โอเค กับคดี “บอส อยู่วิทยา” หลายเรื่อง พร้อมดำเนินการ หลังคณะกรรมการชุด "วิชา มหาคุณ" สรุปผล ย้ำต้องการความโปร่งใส

วันนี้ 6 ส.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษในงานบางกอกโพสต์ฟอรัม ในหัวข้อ พลิกฟื้นประเทศไทย ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง โดยตอนท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่ในสังคมคือประเด็นนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส​ อยู่วิทยา ทายาทเรดบลู  ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต​ แต่ท้ายสุดอัยการและตำรวจสั่งไม่ฟ้องคดี​ พ้นผิดทุกข้อหา​โดยว่า เห็นว่าความสำคัญของสื่อที่มีอยู่ในสังคมไทย มีการเอามาเสนอให้ประชาชนรับรู้​ เป็นเหตุผลที่ผมเชื่อว่า สื่อไทยต้องมีจรรยาบรรณ ความมีอิสระ ความเข้มแข็ง แข็งแรง เพราะสื่อเป็นฐานันดรที่ 4 จะต้องมีความเป็นกลาง นำเสนอความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย

“วิชา” ตั้งกก. 5 ชุด แบ่งหน้าที่ตรวจสอบคดี “บอส อยู่วิทยา” ทุกมิติ  

"เรื่องนี้ผมเห็นเป็นเรื่องสำคัญเพราะท้าทายระบบความยุติธรรม ท้าทายกฎหมายกระทบต่อความไว้วางใจของประชาชน ระบบรัฐทั้งหมด มันเป็นคดีหนึ่งในหลายแสนหลายล้านคดีในประเทศไทย ดังนั้นคดีนี้เป็นคดีสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะผมไม่ต้องการให้ทุกอย่างมันถูกพัง ถูกสร้างความไม่เชื่อมั่นต่อไป ดังนั้นเรื่องนี้จุดยืนของผมก็คือ ไม่โอเคกับหลายเรื่องที่ยังไม่ชัดเจนผมต้องการให้มีความโปร่งใส ผมติดตามขับเคลื่อนผลักดันอย่างใกล้ชิด และพร้อมดำเนินการตามอำนาจหน้าที่กฎหมายที่มีอยู่ หลังจากเห็นข้อสรุปของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้้น มีความเป็นอิสระ เป็นผู้ที่สังคมยอมรับ ในความรู้ความเป็นกลาง"

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ที่ต้องพูด เพื่อให้รู้ว่าบทบาทของนายกรัฐมนตรีอยู่ตรงไหน ถ้าต้องลงไปเกี่ยวพันถึงระดับปฏิบัติข้างล่างคงไม่ได้ แต่นายกฯ ติดตาม กำกับ ดูแล ประเมินผลได้ จากข้างบนที่จะไปหาคำตอบมาให้ ดังนั้นทุกเรื่องที่เป็นปัญหาก็สามารถส่งตรงมาถึงตนเองได้หมด และก็นำมาประมวลเป็นของตัวเอง ไม่ใช่อ่านและเชื่อไปทั้งหมด

'ประยุทธ์' เก็บในใจ​ พูดไม่ได้​ คดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เกี่ยวกบก.ยุติธรรม!

"วิชา" ตั้งคณะทำงานย่อย 5 ชุดสอบการทำคดี "บอส"

ด่วน! อัยการสรุปสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามกม.ซัดตำรวจชงสำนวน สั่งรื้อคดี 'โคเคน -ชนตำรวจตาย'

"วิชา"เรียก กก.สอบปมสั่งไม่ฟ้อง"บอส"นัดแรกสัปดาห์หน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ