“สายประสิทธิ์”แจง กมธ.ยันความเร็วรถ“บอส”ไม่เกิน 80กม./ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุม กมธ.กฎหมายฯเมื่อวานนี้ มีการเรียกบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคดีของนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา เข้าชี้แจงในประเด็นต่างๆมากมาย โดยเฉพาะประเด็นสำคัญคือความเร็วรถตามทฤษฎีของ อ.สายประสิทธิ์ ซึ่งได้ยืนยันว่าความเร็วรถไม่เกิน 80 กม./ชม.

กมธ.ยุคสนช.เรียกสอบผู้เชี่ยวชาญความเร็ว จุดพลิกผันคดี "บอส อยู่วิทยา"

3 ปมพิรุธกมธ.สนช. รับคำร้อง“บอส วรยุทธ”ก่อนส่งต่ออัยการ

ย้อนดูประเด็นสำคัญในการเข้าชี้แจงต่อประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ (5ส.ค.) ที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน  ได้เชิญหลายฝ่ายมาชี้แจงให้ข้อมูลเพิ่มในคดีของนายวรยุทธ ซึ่งพยานสำคัญคือ รศ.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม นักวิชาการวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ผู้ที่คํานวณความเร็วรถยนต์ของวรยุทธก่อนชนได้ไม่เกิน 80 กม./ชม. โดยชี้แจงต่อ กมธ.ว่า ที่เข้าร่วมตรวจสอบเรื่องนี้เพราะ กมธ.กฎหมายชุด สนช. ได้ส่งหนังสือไปเชิญให้มาช่วยคำนวณเรื่องความเร็วรถยนต์ พร้อมยืนยันว่าการคำนวณและการตรวจความเร็วของรถได้ปรากฏอยู่ในรายงานทั้งหมดแล้ว

"ธานี"แจงแทน กมธ.สนช.โยนสื่อกดดันทำ ตร.ตรวจความเร็วผิด

นอกจากนี้ รศ.สายประสิทธิ์ ยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับทนายความของนายวรยุทธ  ซึ่งทางทนายความเป็นเพียงผู้ประสานให้ตนมาคำนวณหาความเร็วรถเท่านั้น  และที่ให้ความเห็นกรณีความเร็วรถนายบอสก็ทำในฐานะนักวิชาการ

'กระทิงแดง' แจง 'บอส อยู่วิทยา' ไม่เกี่ยวข้องธุรกิจ เข้าใจความรู้สึกสังคม

ด้าน พล.ต.อ. ศตวรรษ  หิรัญบูรณะ  ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  ชี้แจงต่อ กมธ.กฎหมายฯ ว่า  ตนได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร.  เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ  โดยวางกรอบการทำงานเอาไว้ 3 ขั้นตอนด้วยกัน  

อย่างไรก็ตาม  พล.ต.อ.ศตวรรษ  บอกด้วยว่าจะเร่งสรุปผลการสอบสวนให้ทันตามกรอบระยะเวลาภายใน 15 วัน  และเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสังคมภายในสัปดาห์หน้าต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ