ผู้นำฝรั่งเศสสำรวจความเสียหายเหตุระเบิดในเลบานอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำฝรั่งเศสลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในเลบานอน พร้อมพบปะและให้กำลังใจทีมกู้ภัยและประชาชนในกรุงเบรุต

เจ้าหน้าที่ คาด "แอมโมเนีย ไนเตรท"ชนวนเหตุระเบิดเลบานอน

ระเบิดเลบานอน เปรียบเทียบ 'ฮิโรชิมา' ย้อนรอยบึ้มเขย่าโลก ที่มาน่าตกใจสารเคมีชนวนเหตุสลด

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เดินทางถึงกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) ถือเป็นผู้นำประเทศคนแรกที่เยือนเลบานอน หลังเกิดเหตุระเบิดครั้งร้ายแรงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของเลบานอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 145 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 5 พันคน

โดยนายมาครงได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่ท่าเรือที่เป็นจุดเกิดเหตุระเบิด รวมถึงพบปะกับชาวเลบานอนตามท้องถนนในกรุงเบรุตซึ่งยังเต็มไปด้วยซากความเสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยอารักขาอย่างแน่นหนา 

เกิดเหตุระเบิดใหญ่ ท่าเรือกรุงเบรุต เลบานอน ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก

ผู้นำฝรั่งเศสสัญญาว่าจะส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์และความช่วยเหลืออื่นๆ เพิ่มเติมให้แก่เลบานอน ขณะที่ประชาชนในกรุงเบรุตก็เรียกร้องให้ฝรั่งเศสช่วยยุติการปกครองของนักการเมืองที่พวกเขาอ้างว่าทุจริตคอรรัปชั่นและพาเลบานอนสู่หายนะ

 “เราจะส่งอาหารและวัสดุสำหรับก่อสร้างบ้านเรือนขึ้นใหม่ แต่สิ่งที่จำเป็นสำหรับที่นี่ด้วยก็คือการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในเชิงลึก...เหตุระเบิดครั้งนี้ควรเป็นการเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่  นี่คือสิ่งเดียวที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่”

ฝรั่งเศสได้พยายามให้ความช่วยเหลือเลบานอน ซึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส ตั้งแต่เกิดเหตุระเบิด แต่ก็แสดงความเป็นห่วงถึงการทุจริตคอร์รัปชันและได้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปในหลายๆ ด้าน เพื่อแก้วิกฤตเศรษฐกิจของเลบานอน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ