เฟซบุ๊กขยายเวลาทำงานจากที่บ้านได้ถึงปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊กเปิดเผยว่าจะอนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านต่อไปอีกจนถึงปีหน้า และ ให้เงินเพิ่มอีก 1,000 ดอลลาร์ เพื่อปรับเปลี่ยนบ้านเป็นที่ทำงาน หลังจากวิกฤตโควิด-19 ในสหรัฐฯยังไม่ดีขึ้น

“เฟซบุ๊ก”ยอมรับเก็บพาสเวิร์ดของผู้ใช้ที่ง่ายต่อการเข้าถึง

บริษัทหลายแห่งในอเมริกา ประกาศ Work From Home ตลอดไป แม้ไร้โควิด-19

ทีมโฆษกของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า  พนักงานของบริษัทจะได้รับอนุญาตให้ทำงานจากที่บ้านไปจนถึงเดือน ก.ค.ปีหน้า  และ จะได้รับเงินอีก 1,000 ดอลลาร์ สำหรับการจัดเตรียมบ้านเป็นสถานที่ทำงาน หลังจากเมื่อช่วงต้นปี เฟซบุ๊ก เคยให้เงินช่วยเหลือพนักงานด้วยจำนวนเงินเท่ากัน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังมีการใช้ห้ามออกจากบ้าน

โดยเมื่อเดือน พ.ค. เฟซบุ๊ก ประกาศให้พนักงานทำงานจากที่บ้านไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งการตัดสินใจขยายเวลาการทำงานจากที่บ้าน เป็นไปตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและรัฐบาล รวมทั้งได้มีการพูดคุยเป็นการภายใน 

อย่างไรก็ตาม  เฟซบุ๊กเดินหน้าเปิดสำนักงานสาขาบางส่วน แบบจำกัด ในพื้นที่ที่รัฐบาลอนุญาตและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลดลง ในระยะเวลา 2 เดือน แต่ยังมีความเป็นไปได้น้อย ที่เฟซบุ๊กจะกลับมาเปิดสำนักงานสาขาส่วนใหญ่ได้ในปีนี้

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊ก ระบุว่า  ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าได้ว่าพนักงานเฟซบุ๊กจะได้กลับมาทำงานที่สำนักงานสาขาต่างๆ ได้เมื่อใด หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ในสหรัฐฯ

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว กูเกิ้ลประกาศอนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้จนถึงสิ้นเดือน มิ.ย ปีหน้า ขณะที่ทวิตเตอร์ระบุว่าพนักงานของบริษัทสามารถทำงานจากที่บ้านได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ