รองผู้ว่าฯ ปฏิเสธสร้างรูปปั้น "น้องชมพู่" ชี้เป็นข่าวปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสื่อโซเชียล หลังมีกระแสกรณีคดี “น้องชมพู่” ว่ามีการเตรียมสร้างรูปปั้น ทำสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ซึ่งทางนายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นข้อมูลเท็จ พร้อมระบุว่าเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน อยู่ที่ศาลากลาง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือให้ข่าวกับผู้สื่อข่าวในลักษณะที่เผยแพร่ออกไป เบื้องต้นทราบว่ามีบุคคลที่ไม่หวังดีบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร สร้างกระแสให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม

ย้อนรอยคดี “น้องชมพู่" ไขปริศนา ผลดีเอ็นเอ ทำไม 2 เดือน ยังจับใครไม่ได้

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าวและขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ปี 2560 มาตรา 14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

“พ่อแม่น้องชมพู่” ร้องกมธ.ถูกสื่อคุกคาม แอบสัมภาษณ์สะดิ้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ