สรุป 10 อันดับ ประเด็นร้อนโลกออนไลน์ ประจำเดือน ก.ค. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทเชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลสื่อสังคม สรุป 10 อันดับเรื่องเด่นที่สุดฮอตในโลกออนไลน์ ประจำเดือนก.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 ส.ค.63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 ส.ค. 63

วันที่ 7 ส.ค. 2563 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลสื่อสังคมและผู้ให้บริการการบริหารความสัมพันธ์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้สรุปเรื่องเด่นในโลกออนไลน์ที่คนไทยให้ความสนใจ หลังจากผ่านพ้นเดือนก.ค. โดยได้ใช้ ZOCIAL EYE เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล เก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 63 พบประเด็นที่ฮอตสุดโดยเรียงจากค่าเอ็นเกจเมนต์

สำหรับ 10 ประเด็นฮอตในโลกโซเชียลเดือน ก.ค.

1.น้องชมพู่ และลุงพล

เป็นเวลาเกือบ 3 เดือนแล้วกับคดีน้องชมพู่ที่ยังตามจับคนร้ายตัวจริงยังไม่ได้ แล้วเรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อคนในครอบครัวตกเป็นผู้ต้องสงสัย และเป็นข่าวที่มียอดเอ็นเกจเมนต์สูงสุดในโลกโซเชียลถึง 22,333,988 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งสูงสุดในวันที่ 10 ก.ค. เป็นวันที่มีประเด็นเกี่ยวกับข้อสงสัยเกี่ยวกับพ่อแม่น้องชมพูกับลุงพล และมีข่าวออกมาว่า ทางฝั่งพ่อแม่เองก็ยินดีกราบขอขมา ถ้าสงสัยผิดคน จนตอนนี้เรื่องราวไปไกลกว่าการตามจับตัวคนร้าย เพราะเริ่มมีการแบ่งฝั่งแฟนคลับลุงพลกับพ่อแม่น้องชมพู่ที่ช่วยส่งแรงใจ โดยเฉพาะฝั่งลุงพล ที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือบริจาคสิ่งของจำนวนมาก และล่าสุดยังมีผู้สนใจนำเรื่องราวน้องชมพู่ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ที่เสียงเทไปทางไม่เห็นด้วยมากกว่า

4 ทนายดัง วิเคราะห์ข้อโต้แย้ง “แม่น้องชมพู่-ลุงพล”

2. เยาวชนปลดแอก

เรื่องราวของคนรุ่นใหม่กลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” (Free YOUTH) รวมตัวชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยสู่ประเทศไทย ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 10,962,692 เอ็นเกจเมนต์ โดยวันที่เอ็นเกจเมนต์พุ่งสูงสุดคือวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่เกิดการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเกิด #เยาวชนปลดแอก ติดเทรนด์อันดับ 1 ใน Twitter และมีจำนวนทวีตมากถึง 10 ล้านทวีตเลยทีเดียว แม้จะมีการออกมาประกาศยุติการชุมนุมเร็วกว่าที่คิด แต่ทางกลุ่มก็ได้ออกมาประกาศจุดยืนอย่างหนักแน่นว่า "มันจะไม่จบแค่นี้"

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

3. ยังคั่นกู

แรงอธิษฐานทำให้เป็นจริง! เมื่อซีรีส์วายยอดนิยมเรื่อง “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series” หรือที่ชาวโซเชียลรู้จักกันในชื่อ “คั่นกู” ได้กลับมาอีกครั้งกับ 5 ตอนพิเศษ ให้แฟนๆ ได้ฟินจนจิกหมอนกับคู่จิ้น "ไบร์ท-"วิน” กันอีกครั้งแบบไม่ต้องรอนาน โดยประเด็นนี้ก็สร้างความสนใจในโลกโซเชียลจนกวาดเอ็นเกจเมนต์ได้ถึง  9,858,032 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งขึ้นสูงสุดในวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่เริ่มมีข่าวออกมาว่าจะมีตอนพิเศษเกิดขึ้น และเกิดปรากฏการณ์ #ยังคั่นกู  สำหรับตอนแรกของภาคพิเศษนี้จะเริ่มฉายในวันที่ 14 ส.ค.นี้

“ไบร์ท – วิน” ปลื้ม แฟนคลับทุ่มทำโปรเจ็กต์พิเศษให้

4.หยาดพิรุณ

“ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” ของลีเดีย เพลงดังในอดีตได้กลับมาเขย่าวงการเพลงอีกครั้ง ด้วยการ Cover ใหม่โดย “หยาดพิรุณ” ที่มาพร้อมกับวลี "ละแมะ ละแมะ ไม่ว่างจริง ๆ อะหรือ อะหรือ" ที่ฮิตติดปากติดหูคนโซเชียลไปหมดแล้วในเวลานี้ ได้ยอดเอ็นเกจเมนต์ถึง 5,818,080 เอ็นเกจเมนต์ โดยพุ่งขึ้นสูงสุดในวันที่ 20 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่เพลงนี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนใครๆ ก็ต้องร้องตาม ตอนนี้กวาดยอด View ใน YouTube ไปแล้วถึง 12 ล้านวิว

5.ฌอน กับการกลับมาของเขา

“ฌอน บูรณะหิรัญ” หลังจากไปปลูกป่ากับนักการเมืองชื่อดังจนเป็นประเด็นดังในโซเชียล นำไปสู่การหาความจริงของเงินบริจาคไฟป่าที่ไม่ได้ถึงผู้รับบริจาค จนกระทั่งวันที่ 7 ก.ค. ฌอนได้กลับมาอีกครั้งหลังจากหายตัวไป โดยได้ออกมาเผยแพร่คลิปกล่าวขอโทษ และชี้แจงเรื่องเงินบริจาค แต่ก็ดูเหมือนว่ายังเป็นการแถลงที่ไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่ยอดเอ็นเกจเมนต์พุ่งขึ้นสูงอีกด้วย และยอดเอ็นเกจเมนต์ก็สูงขึ้นอีกครั้งในวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่ฌอนพร้อมทนายความเดินทางไปสภ.ปากเกร็ด เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ชี้แจงกรณีถูกแจ้งความ 3 ข้อหา คือ พ.ร.บ.คอมฯ , พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร และ ฉ้อโกงประชาชน สำหรับประเด็นฌอนได้กวาดเอ็นเกจเมนต์ถึง 5,449,592 เอ็นเกจเมนต์

'ฌอน บูรณะหิรัญ' ปรากฏตัวแล้ว ให้การตร.ยืนยัน "บริสุทธิ์ใจมาตลอด"

6. BNK48 เปิดตัวซิงเกิ้ล Heavy Rotation

มาที่เรื่องราวของทางวงการบันเทิงกันบ้าง ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา วงไอดอลชื่อดังอย่าง BNK48 ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่  “Heavy Rotation” อีกหนึ่งเพลงระดับตำนานของ AKB48 เพราะเป็นเพลงแรกที่ “โอชิมะ ยูโกะ” ได้ขึ้นเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก และมีความไพเราะจับใจ และเมื่อ BNK48 ประกาศเปิดซิงเกิ้ลนี้ขึ้นมา จึงได้รับความสนใจจากเหล่าแฟนคลับและชาวโซเชียลไม่น้อย โดยได้เอ็นเกจเมนต์ถึง  4,047,442 เอ็นเกจเมนต์ ถึงพุ่งขึ้นสูงสุดวันที่ 26 ก.ค. 63 ซึ่งเป็นวันที่ปล่อยมิวสิควิดีโอตัวเต็มพอดี

7. ทหารอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19 เดินทางเข้าไทย

หลังจากสถานการณ์ COVID-19 ในไทยเริ่มคลี่คลายขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แต่ชาวไทยก็ต้องตื่นตระหนกอีกครั้ง เมื่อทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อ COVID-19 ได้เดินทางเข้ามาในไทย และทำกิจกรรมในจ.ระยอง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มลูกคณะทูตที่ติดเชื้อเช่นกันเข้ามาพักอาศัยในคอนโดในกลางกรุงเทพฯ ซึ่งประเด็นนี้ได้เอ็นเกจเมนต์สูงถึง 3,718,700 เอ็นเกจเมนต์ โดยวันที่เอ็นเกจเมนต์สูงสุดคือวันที่ 14 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่สื่อลงข่าวนายกฯ และรัฐบาลออกมาชี้แจงและขอโทษในประเด็นดังกล่าว

เปิดภาพวงจรปิด “ทหารอียิปต์” เที่ยวห้าง พบสวมหน้ากากฯ-ตรวจวัดอุณหภูมิ

8.#ให้มันจบที่รุ่นเรา

หลังจาก “กลุ่มเยาวชนปลดแอก” รวมตัวกันชุมนุม วันต่อมากลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งลุกฮือขึ้นมาจัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง พร้อมไลฟ์ทาง Facebook เพื่อถ่ายทอดสดบรรยากาศการชุมนุม พร้อมแสดงเจตนารมณ์อันแรงกล้าถึงประชาชน และประกาศออกมาว่า ขอให้เรื่องเลวร้ายต่างๆ ให้หยุดและจบแค่ในยุคสมัยของพวกเรา นำมาสู่แฮชแท็ก #ให้มันจบที่รุ่นเรา ซึ่งได้เอ็นเกจเมนต์ถึง 2,707,747 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งขึ้นสูงในวันที่ 19 ก.ค. หรือวันที่มีการชุมนุมนี้เกิดขึ้น

กลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” ชุมนุมรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ร้องยุบสภา-ร่าง รธน.ใหม่

9.เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

นักร้องสาว “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวัยเพียง 25 ปี แต่แล้วความดังก็ต้องสะดุด เมื่อความจริงได้เปิดเผยขึ้นในประเด็นดราม่าเรื่องส่วนแบ่งค่าตัวให้เก้า เกริกพล นักร้องในค่ายอย่างไม่เป็นธรรม และตามมาด้วยเปา กิ่งกาญจน์ที่ออกมาพูดความจริงเช่นกัน ประเด็นนี้ก็ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลไปไม่น้อย ได้เอ็นเกจเมนต์ถึง 1,784,474 เอ็นเกจเมนต์ โดยพุ่งขึ้นสูงสุดวันที่ 30 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่เก้า เกริกพลออกมาโต้ตอบแบบจัดเต็ม

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ไลฟ์แจงปมดราม่า ยันไม่ได้โกง “เก้า เกริกพล” 

10. #วิ่งกันนะแฮมทาโร่

"วิ่งนะ วิ่งนะ แฮมทาโร่...ของอร่อยที่สุด ก็คือ ภาษีประชาชน" วลีติดหูที่เกิดขึ้นจากกิจกรรม “วิ่งกันนะแฮมทาโร่” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนจำนวนมาก ที่นำการ์ตูนญี่ปุ่นมาเชื่อมโยงวัยหนุ่มสาวเข้ากับการเมือง และยังดังไปถึงสื่อญี่ปุ่นที่ออกมาทำข่าวเรื่องนี้ด้วย ซึ่งประเด็นนี้ได้เอ็นเกจเมนต์ถึง  1,216,867 เอ็นเกจเมนต์ และพุ่งขึ้นสูงสุดในวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่กิจกรรมชุมนุมนี้เกิดขึ้น

ม็อบแฮมทาโร่ เคลื่อนไหว หยิบคดี “บอส วรยุทธ”มาปราศรัย

นี่ก็คือเรื่องเด่นประเด็นร้อนที่ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงสุด 10 อันดับแรกในโลกโซเชียล จะเห็นได้ว่ามีหลายเรื่องมากมายตั้งแต่เรื่องบันเทิง ดราม่า  จนไปถึงการเมืองระดับประเทศ บางเรื่องสืบเนื่องมาจากเดือนที่ผ่านมา ที่ยังไม่ได้บทสรุป และเป็นที่น่าสนใจว่าในเดือนนี้มีประเด็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองมากมาย เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังคนรุ่นใหม่ ที่ไม่แน่ว่า อาจจะขับเคลื่อนอะไรบางอย่างในสังคม ที่เราคงต้องติดตามกันต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ