อินเดียป่วยโควิด-19 ทะลุ 2 ล้านราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 2 ล้านราย หลังเพิ่งประกาศว่ามีผู้ติดเชื้อ 1 ล้ายรายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจากระบบการดูแลสุขภาพที่แย่ลงส่งผลให้การระบาดทวีความรุนแรงมากขึ้น

โดยตัวเลขล่าสุด จากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัว ของอินเดีย ระบุว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว มากกว่า 2,027,000 ราย  ผู้เสียชีวิต 41,585 ราย ส่งผลให้อินเดียกลายเป็นประเทศอันดับ 3 ที่มีผู้ป่วยมากกว่า 2 ล้านรายตามหลังสหรัฐ (4.9 ล้านราย) และบราซิล 2.9 ล้านราย  

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 ส.ค.63

สลัม "มุมไบ"ศูนย์กลางระบาดโควิด-19 ของอินเดีย

อัตราการติดเชื้อโควิด-19 ของอินเดีย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหากย้อนดูตั้งแต่ตครั้งแรกที่มีการแพร่ระบาดในอินเดียใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึงมีผู้ติดเชื้อถึง 1 ล้านราย จากนั้น 12 วัน เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านรายและจากนั้นเพียงสัปดาห์กว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 2 ล้านรายแล้ว

อินเดียคือประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าอินเดียจะสามารถยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้แล้ว แต่ปรากฏว่าการแพร่ระบาดกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โรงพยาบาลทั่วประเทศทั้งรัฐเอกชนเต็มไปด้วยผู้ป่วยโควิด-19 จนประสบปัญหาเตียงและเจ้าหน้าที่รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอจนเข้าขั้นวิกฤต

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่ารัฐมนตรีคนหนึ่งเสียชีวิตจากโควิด-19 และอีก 2 คน ผลการทดสอบออกมาว่าติดเชื้อ รวมถึงคร่าชีวิตดาราบอลลีวูดชื่อดังระดับตำนานอย่าง Amitabh Bachchan ในวัย 77 หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพียง 3 สัปดาห์

รมว.มหาดไทยอินเดียติดโควิด-19

โดยหน่วยงานด้านสุขภาพของอินเดีย กล่าวว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นคือการทดสอบที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. เมื่อมีรายงานว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 มียอดทะลุ 1.5 ล้านราย มาจากการทดสอบประชาชนในประเทศ 5 ล้านครั้ง ดังนั้นตัวเลขผู้ติดเชื้อ 2 ล้านราย มาจากการทดสอบหาเชื้อทั้งหมด 22.7 ล้านครั้ง

นอกจากนั้น ข้อมูลของหน่วยงานด้านสุขภาพ พบว่าประมาณ 68% ของผู้ป่วยหายดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ อัตราการตายของอินเดียยังอยู่ในระดับต่ำ จากข้อมูลของ JHU อินเดียมีผู้เสียชีวิตประมาณ 3 รายต่อผู้ป่วย 100,000 ราย ขณะที่ในสหราชอาณาจักร ผู้เสียชีวิต 67 รายต่อผู้ป่วย 100,000 ราย ซึ่ง ซึ่งมีอัตราการเสียชีวิตสูงสุดใน 20 อันดับแรกของประเทศที่ได้รับผลจากโควิด-19

เศรษฐีชาวอินเดียสวมหน้ากากทองคำป้องกัน โควิด-19

เรียบเรียงจาก : CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ