2 เดือนบ่อน RJ คืนตำแหน่ง ผู้การ-5 เสือ ไร้เงาเจ้าของบ่อน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ถ้ายังจำได้ตอนนั้นมีการบุกจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่กลางเมืองระยองชื่อบ่อน RJ โดยการสนธิกำลังระหว่างดีเอสไอและกรมการปกครอง ทำให้ตอนนั้นตำรวจในพื้นที่รวมถึงผู้บังคับการจังหวัด โดนเด้งเข้า ศปก. ไป 6 นาย ล่าสุดวันนี้พบว่าทุกคนคืนตำแหน่งเดิมแล้ว ส่วนความผิดจะถึงเจ้าของบ่อนหรือไม่

บ่อนใหญ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งเด้งยกแผง "ผกก. -สว." สอบ 5 เสือมาบตาพุด เซ่น ดีเอสไอ บุกจับ

โกดังเมนทัลชีทขนาดใหญ่ใจกลางชุมชนเมือง จ.ระยอง ดูภายนอกไม่ต่างจากโกดังเก็บสินค้าทั่วไป แต่ด้านในถูกดัดแปลงให้เป็นบ่อนการพนัน ด้านหลังมีประตูเชื่อมกับห้องเช่า ซึ่งอยู่ห่างออกไปถึง 5 ล็อก นอกจากท่อแอร์ที่ยื่นออกมา ทีมข่าวพบว่ามีกล้องวงจรปิดอย่างน้อย3ตัว ที่ยังไม่ได้ถูกถอดออกไปหลังปิดบ่อน

"ทีมข่าวพยายามพูดคุยกับชาวบ้านในละแวกนี้ทุกคนปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ บอกเพียงแต่ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นว่ามีบ่อนเปิดมาก่อนหน้านี้ แม้ว่าทางเข้าออกบ่อนจะอยู่ภายใต้ชายคาห้องเช่าเดียวกันก็ตาม ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านบอกว่าหลังมีการจับกุมบ่อนมีคนมาขนข้าวของออกไป ประตูบ้านเช่ากับโกดังก็ถูกปิดตายไม่มีใครเข้าออก"

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายน บ่อนการพนันแห่งนี้ถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอสนธิกำลังกับกรมการปกครองเข้าบุกทลาย เวลานั้นพบนักพนันรวม 118 คน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การพนันหลายชนิดที่มีสัญญลักษณ์อักษรภาษาอังกฤษ RJ ติดอยู่ ทำให้รู้ว่าบ่อนการพนันแห่งนี้เชื่อมโยงกับบ่อนใหญ่ใน จ.อุบลราชธานี ที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เคยนำมาอภิปรายในสภาถึง 2 ครั้ง

การจับกุมแบบคาหนังคาเขาครั้งนี้ ไม่มีตำรวจในพื้นที่ร่วมปฎิบัติการด้วย นำไปสู่คำสั่งเด้ง 5 เสือสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ไปจนถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ให้ไปประจำการที่ ศปก.ภาค2

'จักรทิพย์' ชี้บทบาทดีเอสไอ ตั้งคำถามจับบ่อน หลังกระแสข่าว 'บิ๊กตู่' สั่งยุบชุดพิเศษ

แต่ล่าสุดทีมข่าวพบว่า ผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจ ระบุว่า นายตำรวจทั้ง 6 นาย ไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่ได้บกพร่องต่อหน้าที่ จึงมีคำสั่งให้กลับมาประจำตำแหน่งเดิมแล้ว

ทีมข่าวเดินทางไปยัง สภ.มาบตาพุด ซึ่งอยู่ห่างจากบ่อน RJ เพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร เพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีนี้ แต่ทั้งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ต่างปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ โดยบอกเพียงว่าขณะนี้ได้ส่งสำนวนจับกุมผู้ต้องหาฟ้องศาลไปแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทีมข่าวพบว่านอกจากการดำเนินคดีกับนักพนันร้อยกว่าคนในข้อหาร่วมกันเล่นพนัน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และหญิงชาวกัมพูชาคนหนึ่งในข้อหาจัดให้มีการเล่นไฮโลในฐานะเจ้ามือ ทีมข่าวไม่พบว่ามีการดำเนินคดีกับใครที่เชื่อว่าเป็นเจ้าของบ่อนใหญ่แห่งนี้

สำหรับสถิติการจับกุมบ่อนการพนัน ที่มีนักเล่นตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ย้อนหลัง 3 ปี ตามข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า มีสถิติลดลงเล็กน้อย จากปี 2560 ที่ 112 คดี / ปี 2561 ที่ 79 คดี / และปีที่แล้ว 2562 ลดลงมาเหลือ 74 คดี

เปิดเบาะแสนายทุนบ่อน RJ เชื่อมโยงบ่อนอุบลฯ ถึงมาบตาพุด

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ