“มาดามเดียร์” ยัน แก้รัฐธรรมนูญ ต้องฟังเสียงปชช. ชี้ มีปัญหาหลายจุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วทันยา” ยัน เคารพการตัดสินใจ “พล.อ.ประยุทธ์” เลือก คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ขอเร่งพิสูจน์ฝีมือ กู้วิกฤตเศรษฐกิจ เชื่อ ไร้ปัญหา แม้ไม่ได้มาจากพลังประชารัฐ

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประยุทธ์ 2/2 ว่า ตนขอเคารพการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการคัดเลือกบุคคลที่มาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้ประกาศมาชัดเจนแล้ว หลังจากนี้คงเป็นบทพิสูจน์ของ ครม.ที่จะสามารถฟื้นฟูเยียวยาปัญหาเศรษฐกิจที่ขณะนี้อยู่ในภาวะวิกฤติ ซึ่งจากการลงพื้นที่วันนี้ผู้ประกอบการได้มีการสอบถาม ถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะผู้ประกอบการในระดับล่างและธุรกิจ sme ก็ยังเผชิญภาวะวิกฤตในแง่ของยอดรายได้ก็ยังไม่มีนัยยะว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวอย่างไร

“บิ๊กตู่” หนุน แก้รัฐธรรมนูญ เตรียมเสนอร่างแก้ไขฉบับรัฐบาล

ทั้งนี้ในส่วนของตัวรัฐมนตรีก็จะต้องพิสูจน์ตัวเอง การดำเนินงานต้องใช้เวลาอย่างรวดเร็วในการเร่งพลิกฟื้นแก้ปัญหา และการพิสูจน์ตัวเองในสายตาของประชาชน ซึ่งตนคิดว่าความเชื่อมั่น ศรัทธา จากประชาชนให้ออกมาจับจ่ายใช้สอย และกล้าลงทุน รวมถึงการลงทุนต่างชาติ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆว่า จะกล้ามาลงทุนในประเทศหรือไม่

สำหรับรายชื่อบุคคลที่เข้ามาทำหน้าที่ทางด้านเศรษฐกิจ ก็จะเห็นว่านายกฯพยายามคัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ แต่อย่างที่บอกว่า ก็ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ๆ ท่านผู้บริหารต้องทำความเข้าใจกับระบบราชการ และทำอย่างไรให้เกิดการเชื่อมโยงในการทำงานแลบบูรณาการกับหน่วยงานอื่น รวมถึงการทำงานร่วมกับรัฐสภา เกี่ยวกับการออกกฎหมายและแก้กฎหมายที่ทำให้เกิดปัญหาติดขัดและการรื้อฟื้นเศรษฐกิจ

เปิดโปรไฟล์ 6 รัฐมนตรีป้ายแดง ครม.ประยุทธ์2/2

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีหลายคนไม่ได้มาจากพปชร.จะมีปัญหาในการทำงานหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าไม่มีปัญหาในการทำงาน เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการมุ่งมั่นทำงานเพื่อนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตและก้าวไปข้างหน้า ซึ่งพวกเราทุกคนต้องพยายามช่วยให้ประเทศผ่านวิกฤตเศรษฐกิจไปให้ได้ ถ้ารัฐมนตรีท่านใดมีนโยบายหรือโครงการที่ทำเพื่อประชาชน พวกเราก็พร้อมที่จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

“อนุดิษฐ์” วอน “บิ๊กตู่” สั่งทุกฝ่ายร่วมแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อถามถึงการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ น.ส.วทันยา กล่าวว่า คงจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งวันนี้ก็มีการออกมาเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งประชาชน พรรคร่วมรัฐบาล ฝ่ายค้าน และล่าสุดนายกฯพูดชัดเจนแล้วว่า พร้อมที่จะสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากนี้คงจะเหลือแค่ขั้นตอนว่าจะมีการแก้ไขอย่างไร ให้ตั้ง สสร.แก้เป็นรายมาตรา หรือแก้มาตรา 256 ก็คงจะต้องนำไปพูดคุยหาข้อสรุปในชั้นกรรมาธิการ ซึ่งถือว่ายังเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างของหลายฝ่าย และเป็นเรื่องเปราะบาง ที่ผู้ใหญ่ทุกท่านในทุกภาคส่วนจะต้องร่วมหารือกัน เพื่อหาข้อยุติร่วมกันให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีที่ ส.ว.ไม่เห็นด้วยกับการตั้ง สสร.นั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า ก็เป็นความเห็นของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพวกเราทุกคนเป็นตัวแทนประชาชนและปากเสียงของประชาชน สิ่งที่เรายึดมั่นเสมอก็คือต้องรับฟังเสียงของประชาชน เมื่อรับฟังมาแล้วต้องนำมาปรับเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แม้รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะใช้ได้ไม่นาน แต่ก็เห็นว่ามีปัญหาในหลายจุด ซึ่งบางส่วนเราก็เห็นด้วยที่จะต้องมีการปรับแก้

เอกชน ขานรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 “ขอเร่งฟื้นเศรษฐกิจ”

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ