จนท.อินเดียกู้กล่องดำเครื่องบินไถลตกรันเวย์แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เก็บกู้กล่องบันทึกข้อมูลการบินเที่ยวบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรสที่ประสบเหตุไถลตกรันเวย์สนามบินนานาชาติแคลิคัดแล้ว

ด่วน!! เครื่องบินไถลบนรันเวย์ที่อินเดียมีผู้โดยสารเกือบ 200 ชีวิต

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 ส.ค. 63

ทีมค้นหาสามารถเก็บกู้กล่องบันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบินสายการบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรส (Air India Express) ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างลงจอดที่สนามบินนานาชาติแคลิคัด ในรัฐเกรละ เมื่อคืนวานนี้ได้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศยานของอินเดีย เริ่มตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

กล่องบันทึกข้อมูลการบินเป็นอุปกรณ์ที่บันทึกค่าสถานะต่างๆ ระหว่างที่เครื่องบินปฏิบัติการบิน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สืบสวนระบุได้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีสาเหตุจากความผิดพลาดของนักบิน หรือเหตุการณ์ภายนอก หรือปัญหาทางเทคนิคของเครื่องบินเอง  นอกจากนี้ ข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปพัฒนาการออกแบบระบบการบิน และทำนายถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเครื่องบินมีอายุการใช้งานมากขึ้น

สำหรับเครื่องบินสายการบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรสที่ประสบเหตุ เป็นเที่ยวบินที่ทางการอินเดียส่งไปรับประชาชนที่ตกค้างอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19  โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 184 คน ลูกเรือ 4 คน และนักบิน 2 คน 

ก่อนเกิดเหตุ นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดครั้งแรกแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายมีฝนตกหนัก และต้องบินวนอยู่หลายรอบ ก่อนที่จะพยายามนำเครื่องลงจอดอีกครั้ง แต่เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ และพุ่งลงทางลาดที่สูง 10 เมตร จนตัวเครื่องหักเป็นสองส่วน  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน รวมถึงนักบิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

"นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดในสภาพอากาศที่มีฝนตก ช่วงทุ่มถึงทุ่มครึ่งท้องฟ้าครึ้มไปด้วยเมฆ เราลงจอดฉุกเฉิน มันยากที่จะนำเครื่องลงจอด เขาพยายามเต็มที่แล้ว"

"ระหว่างที่พยายามลงจอดครั้งที่สอง ล้อเกิดไถล ทางซ้ายมีคูขนาดใหญ่ ลึกประมาณ 10 เมตรได้ จากนั้นก็มีเสียงแตกหัก ทุกคนคาดเข็มขัด พวกเราเอามือยันที่นั่งข้างหน้าและพยายามช่วยเหลือตัวเอง เครื่องบินพุ่งลงไปในคู หักออกเป็นส่วนและเปิดออก"

รัฐเกรละเผชิญกับฝนตกหนักมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเนื่องเป็นช่วงฤดูมรสุม ขณะที่เหตุการณ์นี้ถือเป็นอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารครั้งร้ายแรงที่สุดของอินเดียนับตั้งแต่ปี 2010 ที่เที่ยวบินของสายการบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรสไถลออกนอกรันเวย์สนามบินมังกาลอร์และตกเขาคล้ายกันกับครั้งนี้ ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 158 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ