สภาวิศวกร คาด นั่งร้านมีปัญหา ทำคานรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาวิศวกร ประเมิน สาเหตุคานเสาตอม่อของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีศรีรัช ช่วงแคราย-มีนบุรี ทรุดตัวลง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาคาดว่าเป็นเพราะนั่งร้านเหล็กที่ค้ำยันคานมีปัญหา จนทำให้เมื่อก่อสร้างนั่งร้านรับน้ำหนักคานไม่ไหวและพังลงมา หลังจากนี้เตรียมเรียกวิศวกรผู้คุมการก่อสร้างโครงการนี้ มาสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ตร. เร่งสอบสวนเตรียมเอาผิด คดีเสาตอม่อถล่ม

รฟม. ชี้แจงสาเหตุ "เสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม"

รอยปูนและโครงเหล็กเสาตอม่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีศรีรัช ที่ทรุดตัวลงมาระหว่างการก่อสร้าง เมื่อ 2วันที่ผ่านมา ขณะนี้หยุดการก่อสร้างไว้ชั่วคราว เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาประเมินสาเหตุการทรุดตัวที่แท้จริง

โดยวันนี้ทีมผู้เชี่ยวชาญของสภาวิศวกร และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงพื้นที่ประเมินความเสียหายและวิเคราะห์สาเหตุความผิดพลาดครั้งนี้ร่วมกัน  นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร  ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ทำให้คานเสาตอม่อพังลงมาคาดว่า เป็นเพราะนั่งร้านเหล็กที่เป็นตัวค้ำยันรองรับน้ำหนักคานด้านล่างมีปัญหา ประกอบกับระหว่างหล่อปูนเชื่อมคาน อาจเอนเอียงฝั่งใดฝั่งหนึ่ง จนทำให้น้ำหนักคานไม่เสถียรและพังลงมา ซึ่งหลังจากนี้ สภาวิศวกรจะนำผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญมาวิเคราะห์สาเหตุที่แน่ชัดร่วมกันอีกครั้ง เพื่อจัดทำกรณีศึกษาแนวทางป้องกันปัญหานี้ในอนาคต

นายกสภาวิศวกร  ระบุว่า ขณะนี้สภาวิศวกรได้ทำหนังสือ ร้องขอข้อมูลของวิศวกรผู้คุมงานก่อสร้างโครงการนี้ จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตและประเมินมาตรฐานการคุมงานก่อสร้างต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ