สหรัฐฯ พบอุโมงค์ขนยาซับซ้อนที่สุดใต้พรมแดนเม็กซิโก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการสหรัฐฯ พบอุโมงค์ยาว 400 เมตร ที่ยังสร้างไม่เสร็จ ใต้พรมแดนเม็กซิโก โดยระบุว่าเป็นเส้นทางลักลอบที่ซับซ้อนที่สุด

สธ. ยัน สถานที่กักตัวทางเลือก มีมาตรฐานทุกแห่งปลอดภัย

สหรัฐฯพบอุโมงค์ขนยาเสพติดยาวที่สุด บริเวณชายแดนเม็กซิโก

ฝ่ายสืบสวนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกาเปิดเผยวานนี้ (7 ส.ค.) ว่า อุโมงค์ดังกล่าวถูกพบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4 ส.ค.) ในทะเลทรายใกล้เมืองซานลูอิส รัฐแอริโซนา โดยเจ้าหน้าที่พบหลุมยุบใกล้แนวรั้วกั้นพรมแดนเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะนำเครื่องมือมาขุดเจาะและใช้กล้องสำรวจใต้ดินตรวจสอบ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทางการสหรัฐฯ ตรวจพบอุโมงค์หลายร้อยแห่งใต้พรมแดนทางใต้ ซึ่งถูกใช้โดยแก๊งค้ายาเสพติดและองค์กรอาชญากรรมเพื่อลักลอบนำยาเสพติด อาวุธ และคน เข้าออกไปมาระหว่างสองประเทศ

แต่อุโมงค์ที่พบล่าสุดนี้ เป็นหนึ่งในอุโมงค์ที่ซับซ้อนที่สุดเท่าที่เคยพบมา เนื่องจากมีระบบระบายอากาศ การวางท่อประปาและเดินสายไฟฟ้า ระบบราง และการเสริมความแข็งแรงที่แน่นหนา

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐอเมริกาประกาศว่าเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบอุโมงค์ข้ามพรมแดนสหรัฐฯ – เม็กซิโก ที่ยาวที่สุด คือ 1.3 กิโลเมตร โดยมีต้นทางอยู่ในรัฐบาฮากาลิฟอร์เนียของเม็กซิโก

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้คำมั่นตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งว่า จะสร้างกำแพงตามแนวชายแดนทางภาคใต้ของสหรัฐฯติดกับเม็กซิโก เพื่อสกัดคนเข้าเมืองผิดกฎหมายและการขนยาเสพติด แต่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยก็แย้งว่าถึงจะมีกำแพง ผู้ที่ลักลอบก็สามารถขุดอุโมงค์หลบเลี่ยงได้อยู่ดี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ