อีก 4 ชั่วโมงปิดหีบ! เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ กกต.เผย 2 เรื่องร้องเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ แบบนิวนอร์มอล ป้องกันโควิด กกต.เผยมี 2 เรื่องร้องเรียน

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็เริ่มมีผู้ทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ด่วน! กกต.ประกาศแล้ว อาทิตย์ 9 สิงหาคม เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยม หน่วยเลือกตั้งที่ 1 การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณ ที่ว่าการอำเภอบางเสาธง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ประธาน กกต. ระบุว่า เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ รวมทั้ง อาสาสมัคร ประจำหน่วยเลือกตั้ง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน เชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องสวม หน้ากากอนามัย รวมทั้ง เฟซชิลด์ เว้นระยะห่าง หรือ social distancing คัดกรอง ผู้มาใช้สิทธิ โดยให้ สาธารณสุขพื้นที่ และ อาสามัครสาธารณสุข หรือ อสม.จัดระบบ เตรียม หน้ากากอนามัย และ แอลกอฮอลล์ ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ หากสูงเกิน 37.5 ก็จะคัดแยกให้ไปลงคะแนน ใน คูหาพิเศษ ที่แยกไว้โดยเฉพาะ  

ส่วนการร้องเรียนจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีเพิ่มเติม จากเรื่องเดิม ที่มี กลุ่มการเมือง ร้องเรียน ให้ตรวจสอบ สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ที่นำละครซึ่งมี ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ของ พรรคการเมืองหนึ่ง เคยแสดงละครเรื่องนี้ มาออกอากาศซ้ำ หรือ รีรัน ว่า อาจเข้าข่ายการโฆษณาหาเสียงหรือไม่นั้น ซึ่ง กกต.ก็ขอให้สถานีงดออกอากาศแล้ว   

นายอิทธิพร เผยก่อนหน้านี้ว่า การร้องเรียนเรื่องทุจริตการเลือกตั้ง ยังมีการร้องเรื่องการนำผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนไปเผยแพร่ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งทั้งสองกรณี ทางสำนักงานกกต.กำลังพิจารณาว่าควรจะรับคำร้องไว้หรือไม่ ซึ่งหากพิจารณาแล้วว่าไม่รับคำร้องก็จะต้องส่งต่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดใหญ่พิจารณาอีกครั้ง

ขณะที่ บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเคารพธงชาติ เมื่อเวลา 8 นาฬิกา ก็เริ่มมีผู้ทยอยมาใช้สิทธิ ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 5 มีหน่วยเลือกตั้งกว่า 300 แห่ง มีผู้มีสิทธิลงคะแนนราว 1.7 แสนคน ซึ่งก็จะปิดหีบ รับบัตรเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น. วันนี้

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 172,662 คน หน่วยเลือกตั้ง 351 หน่วยพื้นที่เลือกตั้งประกอบด้วย 3 อำเภอ คือ อ.บางเสาธง อ.บางบ่อ และอำเภอบางพลี เฉพาะ ต.ราชาเทวะ และ ต.หนองปรือ

"วิษณุ" โยน "ธนาธร" ไปเถียงกกต.เอง จำนวนส.ส.พึงมี

เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก ยอดพุ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ