พิรุธอีก! อัยการให้ข้อมูลคดี 'บอส' ใช้เทคนิคยื้อคดี คณะ 'วิชา มหาคุณ' เรียก ผบ.ตร. -อดีตอสส.สอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดี 'บอส อยู่วิทยา'ยังพบ พิรุธ เทคนิค ยื้อคดี เตะถ่วงร้องขอความเป็นธรรมนับ 10 ครั้ง สั่งยุติทุกรอบ ก่อน ชุด "เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้อง

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้อง “นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา” ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานประชุมต่อเนื่อง โดยวานนี้( 8 สิงหาคม) ที่คณะกรรมการกฤษฎีกา คณะกรรมการได้เชิญอัยการที่เกี่ยวข้องข้องในกรณีของ “บอส อยู่วิทยา” เข้าให้ข้อมูล

ด่วน! อัยการสรุปสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามกม.ซัดตำรวจชงสำนวน สั่งรื้อคดี 'โคเคน -ชนตำรวจตาย'

ทั้งนี้ได้เชิญนายอรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด ประธานคณะกรรมการอัยการ(ก.อ.)ที่ออกมาค้านการสรุปผลการตรวจสอบของคณะทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุด  และจี้ให้ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ตรวจสอบความผิดปกติในการใช้ดุลพินิจสั่งไม่ฟ้องคดีของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่ลงนามสั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา เข้าให้ข้อมูล แต่นายอรรถพลไม่มา เช่นเดียวกับนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่ยังปฏิเสธการเข้าพบคณะกรรมการชุดนี้ เช่นเดียวกับคณะกรรมการชุดอื่นๆที่นายเนตร มิได้เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลเช่นกัน

"พีระพันธุ์" ชี้คดี “บอส อยู่วิทยา” ยังไม่ยุติตราบที่ยังมีข้อกังขา

อัยการเสียงแตก! รับไม่ได้ผลสรุปคดี 'บอส' ก.อ.ออกหนังสือจี้ ชี้ 6 ปม 'เนตร' ส่อสั่งคดีมิชอบ!

มีรายงานว่าที่คณะกรรมการเชิญ อัยการที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลดังนี้

1.นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ซึ่งเป็น1ใน 7 คณะทำงานตรวจสอบการสั่งคดีนี้ของสำนักงานอัยการสูงสุด

2.นางสาวนิภาพร รุจนรงศ์ รองอัยการสูงสุด  ในชุดที่ร.อ.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร เป็นอัยการสูงสุด และเป็นผู้สั่งยุติเรื่องร้องเรียนคดีนี้มาแล้ว

3.นายเพียรศักดิ์ สมบัติทอง อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ผู้ช่วยร.อ.พงษ์นิวัฒน์ สมัยเป็นอับการสูงสุด เสนอยุติเรื่องที่ บอส อยู่วิทยาร้องขอความเป็นธรรม

4.นายนิติ สุขเจริญ อัยการ ทำหน้าที่เลขานุการอัยการสูงสุด เสนอยุติเรื่อง ที่บอส อยู่วิทยาร้องขอความเป็นธรรม

และ 5.นายสมใจ  โตศุกลวรรณ์ รองอธิบดีอัยการอาญากรุงเทพใต้ อัยการรับสำนวนคดีนี้ และมีการสั่งฟ้องในตอนแรก

นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ เผยว่า การให้ข้อมูลของอัยการในวันนี้มีประโยชน์มาก พบข้อมูลน่าสนใจว่าเรื่องนี้มีการร้องขอความเป็นธรรมมากว่า 10 ครั้ง ส่วนใหญ่จากผู้ต้องหา และทุกครั้งสั่งยุติเรื่อง ส่งผลให้คดีล่าช้า ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ ของการให้ร้องขอความเป็นธรรม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความยุติธรรม แต่กลายเป็นเครื่องมือถ่วงคดี  ทั้งนี้ในส่วนของนายเนตร ต้องพยายามเชิญมาให้ข้อมูลให้ได้ และในวันอังคารที่ 11 สิงหาคม จะเชิญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เข้าให้ข้อมูล พร้อมกับ ร.อ.พงษ์นิวัฒน์ อดีตอัยการสูงสุด

นายบวรศักดิ์ เผยด้วยว่า อัยการที่ให้ข้อมูลระบุถึงการสั่งคดีของนายเนตรถูกต้องตามระเบียบ แต่ชอบด้วยกฎหมายและวินัยหรือไม่เป็นเรื่องของคณะกรรมการอัยการ  อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญของเรื่องนี้คือการนำตัว บอส อยู่วิทยา มาส่งฟ้อง ได้อย่างไร

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ