เข้าวิน “กรุง ศรีวิไล” ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ ขาดลอย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กรุง ศรีวิไล” แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียง หลังชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการ  

ด่วน! กกต.ประกาศแล้ว อาทิตย์ 9 สิงหาคม เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5

นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แถลงข่าวขอบคุณ หลังจากที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ว่า ผลคะเเนนที่ได้รับขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน และขอบคุณทุกคะเเนนเสียง ซึ่งไม่คิดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก ทั้งที่เป็นเลือกตั้งซ่อม ทั้งนี้ตนเป็น ส.ส.ในพื้นที่มา 3 สมัย อยู่ในวังวนของพื้นที่มาตลอดถึงวันนี้ก็ 13 ปีแล้วไม่เคยหยุด พร้อมขอบคุณเพื่อน ส.ส. ที่มาร่วมให้กำลังใจวันนี้ และย้ำว่าการเป็น ส.ส.ต้องอดทน ไม่ใช่แค่รูปหล่อหรือสวย แต่ต้องให้ประชาชนติดตา ต้องเห็นหัวประชาชน อยู่กับประชาชนตลอด อย่าดูถูกคนจน ถ้าพูดแบบสมัยโบราณ กำพืดของตนเป็นลูกชาวนา บ้านหลังนี้ไม่ได้มีอะไรพิเศษกว่าที่ไหน ก็คือชาวนาธรรมดานี่เอง การทำงานก็สุดท้ายของชีวิตอุทิศให้สมุทรปราการบ้านเกิด และการหาเสียงของตนก็ไม่เคยโจมตี ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร และไม่ใช่นิสัยของตนด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่กังวลเรื่องร้องเรียน เพราะเป็นเรื่องธรรมดาก็แก้ไขไป แต่ตนคิดว่าตนเป็นคนบริสุทธิ์ เล่นหนังมาจะ 50 ปี ไม่เคยทำผิดอะไร เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะท่านยุ่งอยู่กับการช่วยประชาชนน้ำท่วมที่ จ.เลย

“เพื่อไทย” แปลกใจ พปชร. คะแนนนิยมทรุด แต่ชนะเลือกตั้งซ่อม

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ได้แถลงภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ได้เปิดเผยผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการว่า พรรคขอบคุณทุกคน ที่ลงคะแนนให้แก่ นายอิศราวุธ ซึ่งไม่ว่าผลคะแนนจะออกมาอย่างไร สิ่งสำคัญคือ การพัฒนาสร้างการเมืองรูปแบบใหม่ และเปลี่ยนเมืองปากน้ำ ซึ่งจากการได้รับคะแนนในครั้งนี้ จะทำให้พรรคมีกำลังแรงใจพัฒนาให้ชาวสมุทรปราการ ซึ่งพรรคยังคงเป็นสถาบันหลักของการเมืองไทยเป็นที่พึ่งของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย

แม้จะแพ้เราก็แพ้อย่างสมศักดิ์ศรี เราไม่เสียใจ แค่เสียดาย พร้อมจะสู้ต่อไป ทุกบทเรียนทำให้เรายิ่งเข้มแข็งขึ้น และเรายังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะปักธงทางความคิด ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทำการเมืองให้ประเทศไทยมีความเสมอภาค อย่างสร้างสรรค์

เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่ยอมรับว่าในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ประชาชนยังไม่ได้ให้โอกาสทางพรรคเพื่อไทยได้ทำงานแม้ได้รับคะแนนเป็นอันดับที่ 2 ก็ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงพร้อมฝากข้อร้องเรียนต่างๆถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ผู้สังเกตการณ์ของพรรคเพื่อไทยพบสิ่งผิดปกติในหน่วยเลือกตั้งซึ่งทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจเตรียมรวบรวมหลักฐานและนำเอาความไม่ชัดเจนเหล่านี้เข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์และโปร่งใสที่สุด

สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 46,747 คะแนน รองลงมาคือ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย ได้ 21,540 คะแนน ตามมาด้วย นายอิศราวุธ ณ น่าน พรรคก้าวไกล ได้ 19,977 คะแนน , นายมานะ บุญนาค พรรคเสรีรวมไทย ได้ 8,905 คะแนน และนายวราวุฒิ ทิมเมือง พรรคภราดรภาพ ได้ 513 คะแนน ตามลำดับ จากผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐได้รับเลือกเป็นส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ

กกต.สั่ง ระงับออกอากาศละคร “กรุง ศีวิไล” แสดง หวั่นกระทบเลือกตั้งซ่อม

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ