"กรุงศรีวิไล"ชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนอันดับ 1 ขอบคุณชาวสมุทรปราการ ยืนยันไม่กังวลเรื่องร้องเรียน เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความ มีคนรายงานทุจริต 19 คน แต่ตัวเลขตรงกันหมดคือ 500 บาท เบอร์เดียวตรงกันหมด กระจายครบทุกพื้นที่

เข้าวิน “กรุง ศรีวิไล” ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ ขาดลอย

'ศาลฎีกา' พิพากษาให้เลือกตั้งใหม่ เขต 5 สมุทรปราการ ใบเหลือง 'กรุง ศรีวิไล' ใส่ซองงานศพ

นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณชาวสมุทรปราการ หลังผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายกรุงศรีวิไล  มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งผลคะเเนนที่ได้รับขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน และขอบคุณทุกคะเเนนเสียง ซึ่งไม่คิดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก ทั้งที่เป็นเลือกตั้งซ่อม ทั้งนี้ตนเป็น ส.ส.ในพื้นที่มา 3 สมัย ถึงวันนี้ 13 ปีแล้ว พร้อมขอบคุณเพื่อน ส.ส. ที่มาร่วมให้กำลังใจวันนี้ และย้ำว่าการเป็น ส.ส.ต้องอดทน ไม่ใช่แค่รูปหล่อหรือสวย แต่ต้องให้ประชาชนติดตา ต้องเห็นหัวประชาชน อยู่กับประชาชนตลอด  การทำงานสุดท้ายของชีวิตอุทิศให้สมุทรปราการบ้านเกิด และการหาเสียงตนก็ไม่เคยโจมตี ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร และไม่ใช่นิสัยของตนด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่กังวลเรื่องร้องเรียน เพราะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตนคิดว่าตนเป็นคนบริสุทธิ์ เล่นหนังมาจะ 50 ปี ไม่เคยทำผิดอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5  ได้กล่าวขอบคุณชาวสมุทรปราการที่ลงคะแนนให้แก่ นายอิศราวุธ ซึ่งไม่ว่าผลคะแนนจะออกมาอย่างไร สิ่งสำคัญคือ การพัฒนาสร้างการเมืองรูปแบบใหม่ และเปลี่ยนเมืองปากน้ำ ซึ่งจากการได้รับคะแนนในครั้งนี้ จะทำให้พรรคมีกำลังแรงใจพัฒนาให้ชาวสมุทรปราการ ซึ่งพรรคยังคงเป็นสถาบันหลักของการเมืองไทยเป็นที่พึ่งของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย

แม้จะแพ้เราก็แพ้อย่างสมศักดิ์ศรี เราไม่เสียใจ แค่เสียดาย พร้อมจะสู้ต่อไป ทุกบทเรียนทำให้เรายิ่งเข้มแข็งขึ้น และเรายังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะปักธงทางความคิด ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทำการเมืองให้ประเทศไทยมีความเสมอภาค อย่างสร้างสรรค์

เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่ยอมรับว่า ได้รับคะแนนเป็นอันดับที่ 2 ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงพร้อมฝากข้อร้องเรียนต่างๆถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ผู้สังเกตการณ์ของพรรคเพื่อไทยพบสิ่งผิดปกติในหน่วยเลือกตั้งซึ่งทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจเตรียมรวบรวมหลักฐานและนำเอาความไม่ชัดเจนเหล่านี้เข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์และโปร่งใสที่สุด

สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 46,747 คะแนน รองลงมาคือ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย ได้ 21,540 คะแนน ตามมาด้วย นายอิศราวุธ ณ น่าน พรรคก้าวไกล ได้ 19,977 คะแนน , นายมานะ บุญนาค พรรคเสรีรวมไทย ได้ 8,905 คะแนน และนายวราวุฒิ ทิมเมือง พรรคภราดรภาพ ได้ 513 คะแนน ตามลำดับ

จากผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐได้รับเลือกเป็นส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ

ส่วนกรณีที่  นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้นำคลิปภาพเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ยกหีบบัตรลงคะเเนนไปให้ผู้ใช้สิทธิ์หย่อนบัตรถึงคูหาลงคะเเนน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ผิดปกติ เนื่องจากหีบบัตรเลือกตั้งปกติเเล้วจะต้องตั้งอยู่กลางหน่วยเลือกตั้ง ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นผิดปกติ เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น  รวมทั้งกรณีที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ไม่อนุญาตให้ตัวเเทนพรรคก้าวไกลเข้าไปสังเกตการณ์ประจำหน่วย และบางหน่วยพบว่าหีบเลือกตั้งไม่มีสายรัด  และยังได้รับรายงานว่ามีการแจกเงินให้ผู้มาใช้สิทธิ์ที่หน้าหน่วยเลือกตั้งในบางหน่วยด้วย เพียงแต่ยังไม่พบพยานหลักฐาน  ทั้งนี้พรรคก้าวไกลขอเรียกร้องให้ กกต.กลาง เเละเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เร่งตรวจสอบว่าพฤติกรรมดังกล่าวส่อทุจริตเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งในกรณีดังกล่าว เป็นไปไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่ กกต. จะไม่ทราบวิธีปฏิบัติ

ด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้ชี้แจง ถึงกรณีมีการยกหีบบัตรเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้ง 37  ที่ศาลาวัดศรีวารีน้อย ซึ่งได้รับรายงานมีผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา และระเบียบมีกำหนดไว้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ต้องนำกล่องมาให้เขาหย่อนบัตรเพื่อไม่ให้บุคคลผู้นั้นมาปะปนกับผู้มาใช้สิทธิ์ที่มีอุณหภูมิปกติ ทั้งนี้ กรณีมีการแจ้งว่ามีการยกหีบ ข้อเท็จจริงคือมีการยกหีบจริง แต่เป็นการยกหีบจากจุดที่วางเอาไว้ไปในจุดช่องทางพิเศษ 

ภายในเขตเลือกตั้งที่มีขอบเขตกั้นไว้สำหรับป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ที่มีอุณหภูมิสูง เพราะหากไม่ทำเช่นนั้นคนที่ไปใช้สิทธิ์ในช่องพิเศษจะเดินไปปะปนกับ[คนที่มีอุณหภูมิปกติ เป็นแนวทางที่มีกำหนดไว้ชัดเจนอยู่ในคู่มือของกรรมการประจำหน่วย ผู้แจ้งเหตุเรื่องนี้ได้โทรไปสอบถามที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ โดย กกต.จังหวัดได้อธิบายว่าเป็นแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  ถึงการเลือกตั้งซ่อม สมุทรปราการว่า เลือกตั้งซ่อมคราวนี้ มีคนรายงานทุจริตไม่มาก เพียงแค่ 19 คน   แต่ตัวเลขตรงกันหมดคือ 500 บาท เบอร์เดียวตรงกันหมด กระจายครบทุกพื้นที่

ลักษณะการแจกเงิน ให้เต็มตามจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านนั้นๆ เป็นการให้แบบปูพรม ไม่ถามอะไรมาก เอาเงินใส่มือให้ง่ายๆ และนี่คือข้อมูลที่ประชาชนแจ้งเข้ามาที่ พีเน็ต เช่น

แจกเงินชาวบ้าน คนละ 500 บาท พบการซื้อเสียงในรูปแบบของการขายลอตเตอรี่ มีการเอาชื่อไปเพื่อจะให้เงิน ล่ารายชื่อล่วงหน้า

ทั้งหมดนี้ ต้องการเพียงให้ กกต.รู้ว่า ท่านสามารถจัดการเลือกตั้งโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่คิดจะส่งรายงานให้ กกต. เสียเวลาสรุป และลงไปเก็บข้อมูลในรายละเอียด เพราะกรณีลำปาง ที่หลักฐานมากมายก็พิสูจน์แล้วว่าท่านไม่ใส่ใจอะไร ถึงวันนี้ยังไม่มีการติดต่อให้ตนไปให้ข้อมูล สมุทรปราการก็ประกาศผลเลยครับ เพราะน่าจะอีกไม่นานคาดว่าจะยุบสภาแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ