ไฟไหม้ศูนย์รักษาโควิด-19 ในอินเดีย คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 10 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้ามืดวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งใช้เป็นศุนย์กักตัวและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 บาดเจ็บกว่า 20 ราย เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

เมื่อวานนี้ (9 ส.ค. 63) ที่เมือง วิเจยาวารา (Vijayawada) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมสวาร์นพาเลซ (Swarna Palace) ซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัวและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ช่วงรุ่งสาง เวลาประมาณ 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 ส.ค. 63

อินเดียป่วยโควิด-19 ทะลุ 2 ล้านราย

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง และผู้ป่วยที่รอดชีวิตทั้งหมดได้ถูกย้ายไปยังโรงพยาบาลอื่นในเมือง

จากเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน พวกเขาถูกนำตัวส่งไปที่โรงพยาบาลแห่งอื่นในเมือง และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย ขณะนี้ทางการยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาวุโสคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วมีสะเก็ดไฟไปติดชุด PPE ของเจ้าหน้าที่การแพทย์ จนลุกลามในที่สุด

ด้านนายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดี (Narendra Modi) กล่าวว่าเขารู้สึก “เจ็บปวด” จากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 กับศูนย์รักษาโควิด-19 ในประเทศ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่อินเดียก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ในส่วนผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมือง อาห์มาดาบัด (Ahmedabad) ทางตะวันตกของอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

ทั้งนี้ เหตุไฟไหม้กลายเป็นเรื่องปกติในอาคารที่อินเดีย เนื่องจากมาตรฐานด้านความปลอดภัยค่อนข้างต่ำ อุปกรณ์ดับเพลิง เครื่องตรวจจับควัน และระบบสัญญาณเตือนไฟไหม้ ไม่เพียงพอในหลายอาคารทั่วประเทศ

ปัจจุบัน อินเดียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 2.1 ล้านราย เสียชีวิตมากกว่า 4.3 หมื่นราย

รมว.มหาดไทยอินเดียติดโควิด-19

ชาวอินเดีย 10 รายเสียชีวิต หลังดื่มแอลกอฮอล์ล้างมือแทนสุรา

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ