ผบ.ทร. สั่งเด้ง น.อ.เมากร่าง ส่งตัวเข้าฝึกธำรงวินัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ทร. สั่งเด้ง รองเสธ.กองเรือลำน้ำ เหตุเมากร่างใส่ตำรวจ พร้อมสั่งต้นสังกัดส่งตัวผู้ก่อเหตุเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ธำรงวินัย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 ส.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 ส.ค. 63

วันนี้ 10 ส.ค. 2563  พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจง กรณีปรากฏมีคลิปวิดิโอ ในเพจ Red Skull Forever เผยเหตุการณ์ตำรวจได้พยายามเข้าไปตักเตือนชายกลุ่มหนึ่ง ซึ่งในเพจระบุว่าเป็นทหาร หลังจากที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากชายกลุ่มดังกล่าวที่ดื่มเหล้า สังสรรค์เสียงดัง จึงได้แจ้งไปที่สายตรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

และเมื่อตำรวจสายตรวจมาถึงและเข้าไปตักเตือน แต่กลับมีข้าราชการสังกัดกองทัพเรือแสดงท่าทีไม่พอใจ พยายามพุ่งตัวใส่ตำรวจ อันเป็นการประพฤติตนโดยแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม มีภาพที่ปรากฏในคลิปในลักษณะเมามายและไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอเมืองนครพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2563 เวลา 02.40 น.

กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ประกอบทางหน่วยต้นสังกัดได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ทราบชื่อคือ น.อ. เขมณชาติ ศรีศรวล ตำแหน่ง รองเสนาธิการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าธุรการและกำลังพล หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง โดยในขณะนี้ กองทัพเรือจึงได้มีคำสั่งให้พ้นหน้าที่ ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมทั้งมีหนังสือเรียกตัวกลับหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย จากนั้นจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงจะได้ลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน โดยกองทัพเรือ ขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ