โซเชียลถล่ม!! “หม่อมถนัดแดก” ทำเมนู “ไก่หลุม” เข้าข่ายทรมานสัตว์?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หม่อมถนัดแดก ได้ลงคลิปการทำเมนู“ไก่หลุม” โดยชาวโซเชียลมีเดียได้ตั้งคำถามและวิจารณ์อย่างหนักว่าสิ่งที่ทำเข้าข่ายทรมานสัตว์หรือไม่

“พุทธิพงษ์” โว ปชช. แจ้งเบาะแส เว็บผิดกม. กว่า 1,050 ยูอาร์แอล

สะเทือนใจ! กรมปศุสัตว์ สั่งสอบด่านกักกันสัตว์ฝังไก่ทั้งเป็น 4,000 ตัว ไม่การุณยฆาตก่อน

เพจ กรีน ฮันเตอร์ Green Hunter ได้โพสต์เรื่องราวของ คลิปใหม่ของรายการหม่อมถนัดแดก ทำเมนูไก่หลุม คือนำไก่มาฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้สองสัปดาห์ ให้ตากแดด ให้อดข้าวอดน้ำ แต่ให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้ พอครบสองสัปดาห์ขุดขึ้นมาไก่จะขนร่วง และได้เนื้อไก่ที่ชุ่มกะทิ แล้วเอาไก่ไปย่าง เมนูนี้เคยได้ยินมานานแล้วสมัยเด็กๆ บางคนก็บอกว่า ก็ไม่ได้ทำให้อร่อยขึ้นมากไปกว่าใช้วิธีการหมัก

ผมไม่ใช่คนโลกสวยนะ ผมก็เป็นคนที่ตกปลากิน เคยเชือดไก่กิน และเคยล้มหมูด้วยสมัยอยู่บ้านม้งบนดอย ผมเข้าใช้เรื่องห่วงโซ่อาหาร วิถีธรรมชาติ และการดำรงชีวิต

แต่เมนูลักษณะนี้มันเกินเลยไปจากคำว่าการดำรงชีวิต เกิดเป็นมนุษย์ควรมีเมตตา ไม่ได้หมายถึงงดเว้นการฆ่าสัตว์ แต่การดำรงชีพมันควรมีความการุณต่อสัตว์ที่เป็นอาหารบ้าง ควรมีกรรมวิธีการฆ่าที่รวดเร็ว ไม่ทารุณ ไม่ควรทรมานผู้ที่ด้อยกว่า หรือผู้ที่ไม่มีทางสู้ เพื่อตอบสนองกิเลสตัญหาของตัวเอง

กรณีนี้น่าจะเข้าข่ายข้อหาทารุณกรรมสัตว์ได้หรือไม่ เนื่องจากไม่ใช่การเลี้ยงไก่เพื่อเชือดกินโดยปกติ แต่เป็นการทรมานสัตว์ถ่ายทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนจากค่าโฆษณา

ล่าสุด ทางเพจหม่อมถนัดแดก ได้ออกมาขอโทษและลบคลิปออกไปแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ