จเรตำรวจแห่งชาติ แจงสำรองราชการ 'วิระชัย' ไม่ได้ตั้งธงเอาผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จเรตำรวจแห่งชาติ นัดผู้สื่อข่าวแถลงปม สำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา หลายมีหลายสื่อเข้าใจผิด คิดว่ากระบวนการมีการเร่งรัด หรือ ตั้งธงในการเอาผิด พล.ต.อ.วิระชัย โดยยืนยันว่า การดำเนินการทั้งหมดทำตามขั้นตอน และกรอบอำนาจของกฎหมาย ทั้งหมด ไม่ได้มีการเร่งรัด หรือกลั่นแกล้งบุคคลใด

จากเหตุการณ์ยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2563 เวลา 20.00 น. นำไปสู่การที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นำคลิปข้อสั่งการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาเผยแพร่สู่สาธารณะ ซึ่งถือเป็นความลับของราชการ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ ทำให้ราชการเสียหาย ทำให้ พล.ต.อ.วิระชัย ถูกนายกฯสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบ จากนั้นพบมูลความผิดทั้งทางวินัยและอาญา 

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

เมื่อสั่งกลับให้มาปฏิบัติหน้าที่เดิม ก็ถูก ผบ.ตร.สั่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดี และสั่งสำรองราชการในเวลาต่อมา

วันนี้ 10 ส.ค. 2563 พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า การสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย เป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ พล.ต.อ.ชนสิษฐ์ รับผิดชอบ ชี้ว่า พล.ต.อ.วิระชัย มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง กรณีปล่อยคลิปเสียงสนทนาฯ จึงเสนอความเห็นให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ส่งตัว พล.ต.อ.วิระชัย กลับมาดำเนินการสอบสวนตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยรายแรง และมีความเห็นให้ทีมกฏหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม

พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จใช้เวลาสอบสวนกรณีนี้ เป็นเวลา 180 วัน ซึ่งในระหว่างนี้ พล.ต.อ.วิระชัย สามารถยื่นคำร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมได้ ส่วนการที่ พล.ต.อ.วิระชัย ยื่นร้องทุกข์ต่อคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจเกี่ยวกับการร้องทุกข์ที่มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ก็สามารถทำได้ และหากไม่พบความผิด ก็เข้ามาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เหมือนเดิม แต่ไม่ขอออกความเห็นว่า ยังมีสิทธิเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร. หรือไม่

ทวงเก้าอี้​ รองผบ.ตร. 'วิระชัย'​ สู้​ 'จักรทิพย์'​ ร้องฟันวินัย​ สำรองราชการมิชอบ!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ