ส.พิทักษ์สัตว์ฯ จ่อเอาผิด “หม่อมถนัดแดก” ทำเมนูสุดพิสดาร “ไก่หลุม” ทารุณกรรมสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณี “หม่อมถนัดแดก” เผยแพร่คลิปผ่านยูทูบ ทำเมนูสุดพิสดารฝังไก่ทั้งเป็นนาน 2 สัปดาห์ ก่อนนำมาเชือดทำอาหาร ล่าสุดเลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาทารุณกรรมสัตว์

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 เพจเฟซบุ๊ก “กรีน ฮันเตอร์” ได้โพสต์ภาพจากรายการยูทูปช่อง “หม่อมถนัดแดก” และวิจารณ์ถึงคลิปดังกล่าว โดยในคลิปนายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือฉายา “หม่อมถนัดแดก” ได้สาธิตการทำเมนูที่ชื่อว่า ไก่หลุม หรือไก่กะทิ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ขุดหลุมลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ก่อนนำไก่อายุประมาณ 3-4 เดือน ลงไปฝังเอาดินกลบตัวไก่โผล่ขึ้นมาแค่หัว ก่อนหยอดนำกะทิให้ไก่กินเป็นอาหารทุกวัน ๆ ละ 3 ครั้ง เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังฝังไก่ไว้ครบกำหนด นายสหัสวรรษ ก็ได้นำไก่ขึ้นมาจากหลุม ซึ่งไก่มีสภาพขนหลุดร่วง ขนเปลี่ยนสี จากนั้นได้นำไก่ไปเชือด และย่าง โดยนายสหัสวรรษ อ้างว่า วิธีนี้ ทำให้เนื้อไก่นุ่มและมีรสชาติหอมมัน

โซเชียลถล่ม!! “หม่อมถนัดแดก” ทำเมนู “ไก่หลุม” เข้าข่ายทรมานสัตว์?

ต่อมานายสหัสวรรษ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กหม่อมถนัดแดก ว่า ได้ลบคลิปรายการตอนนี้ออกไปแล้ว และขออภัยที่ทำให้หลายคนไม่พอใจ จะระวังให้มากขึ้น

“หม่อมถนัดแดก” แจง ไก่หลุม คนละตัวกับที่ฝังดิน ย้ำไม่เกรี้ยวกราด ครั้งหน้าจะคิดให้รอบคอบ

ทั้งนี้นายโรเจอร์ โลหนันทน์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย ระบุว่า พฤติกรรมในรายการ “หม่อมถนัดแดก” เป็นการทารุณกรรมสัตว์ ผิดทั้งกฎหมายและจริยธรรม โดยทางสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยจะประสานกับกรมปศุสัตว์รวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดี

ด้านนายสาธิต ปรัชญาอริยะกุล เลขาธิการและผู้อำนวยการ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557  มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 3 ประกอบ มาตรา 20 และมาตรา 31

เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย กล่าวต่อว่า แม้จะลบคลิปออกไปแล้วแต่ก็ยังสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ เพราะการกระทำเกิดขึ้นแล้ว และทางสมาคมฯมีหลักฐานชัดเจน

ขณะที่ วอช ด็อก ก็เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีเช่นกัน

 

เปิดราคา “กล้วยน้ำว้า” ก.พาณิชย์ หลังชาวเน็ตโอด พุ่งเกือบ 100 บาท

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ