บิ๊ก ตร.ยันมีคนผิดปมไม่ค้านคำสั่ง ไม่ฟ้อง"บอส วรยุทธ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงนาน 13 วัน ล่าสุดที่ประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติปมไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ของอัยการสูงสุด ใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว โดยพบผู้กระทำผิดด้วย พร้อมเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา คาดแถลงข่าวสรุปผลการสอบได้ในอีกไม่เกิน 3 วัน

วันที่ 10 ส.ค. 2563  พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ว่าคณะทำงานชุดนี้ไม่ใช่เสือกระดาษ เพราะล่าสุดยืนยันว่า มีคนผิดในฝั่งของตำรวจ แต่จะมีจำนวนเท่าไหร่ เป็นคนเดิมที่เคยถูกลงโทษ โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) หรือไม่ และผิดมากน้อยขนาดไหน พล.ต.อ.ศตวรรษ  ยังไม่ขอพูดถึง

'เพิ่มพูน ชิดชอบ' ยังเก็บตัวไม่แจงปมสั่งไม่ฟ้อง 'บอส' กก.สอบชุด ตร.ลั่นเรื่องนี้มีคนผิด

ส่วนเรื่องเอกสารประกอบของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้เซ็นเอกสาร "ไม่แย้งอัยการอัยการสูงสุด" "สั่งไม่ฟ้อง" บอส วรุยุทธ ยังอยู่ระหว่างประสานงาน

"เกิดผล"ชี้"พ.ต.อ.ธนสิทธิ"ให้การไม่อยู่กับร่องกับรอย

สำหรับประเด็นการให้การเรื่องความเร็วของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ 4 กลุ่มงานตรวจพิสูจน์ทางเคมีฟิสิกศ์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ให้ความเห็นว่า หากพิจารณาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ถ้าวิธีการทดสอบหรือคำนวณถูกต้อง ผลก็ออกแม่นยำและถูกต้องแต่หากพบว่า ผู้คำนวณผล เปลี่ยนผลคำนวณไปมา อาจจะต้องชั่งน้ำหนัก ว่าพยานปากนี้น่าเชื่อถือแค่ไหน เพราะในทางศาล เวลาขึ้นศาลเบิกความ ศาลจะถือว่าเป็นพยานที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ไม่น่าเชื่อถือไม่ได้

ส่วนพยานอื่นๆ นายเกิดผล ระบุว่า ต้องรับฟังร่วมด้วย เช่น ประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม ว่าหากมีบุคคลหรือหน่วยงานใด ให้ความเห็นว่ามีความเร็วใกล้เคียงกันกับ พ.ต.ท.ธนสิทธิ จึงจะเข้าข่ายข้อมูลเชื่อถือได้

นายเกิดผล แสดงความเห็นว่า ประเด็นที่พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ ในฐานะพยานประเภทผู้เชี่ยวชาญ ให้ข้อมูลกลับไปมา อาจจะมีการจงใจให้ข้อมูลเกิดการบกพร่องในทางวิทยาศาสตร์ หรือ อาจจะมีความความรู้ความสามารถไม่ถึง ซึ่งนายเกิดผลบอกว่า ไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าประเด็นที่เกิดจากมาจากสาเหตุใด แต่สิ่งที่สามารถนำมาพิจารณาได้ ต้องย้อนกลับไปดูว่า ในอดีตตำรวจนายนี้ เคยให้ความเห็นเชิงวิชาการในคดีอื่นๆ และนำมาสู่กรณีที่ศาลยกฟ้องคดี จากความเห็นของตำรวจนายนี้หรือไม่

คกก.สอบข้อเท็จจริงเรียก“เพิ่มพูน ชิดชอบ”แจงปมไม่แย้งอัยการคดี "บอส อยู่วิทยา"

เอกสารใหม่ เผยเทคนิคสู้คดี 'บอส อยู่วิทยา' ยุติทุกข้อหา​ ไม่ผ่าน ผบ.ตร. ไม่ถึง อัยการสูงสุด!!

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

เบื้องลึก คำสั่งไม่ฟ้องคดี ทายาทกระทิงแดง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ