พบปากคำพลิกคดี “บอส วรยุทธ” อ้างถึงพยานระดับสูงเสียชีวิตแล้ว 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากนายจารุชาติ มาดทอง พยานสำคัญของฝ่ายบอส วรยุทธ ที่ล่าสุดเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ยังมีพยานอีกคนที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์สอดคล้องกัน คือ พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร น่าสนใจว่า เส้นทางการเข้ามาเป็นพยานในคดีนี้เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ผ่านไป 3 ปี และคำให้การของพล.อ.ท.จักรกฤช มีการอ้างถึงพยานระดับสูง จากกองทัพบกและกองทัพอากาศ ซึ่งทั้งหมดล้วนเสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น ทำให้มีข้อสังเกตว่า อาจส่งผลต่อการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของคำให้การหรือไม่

ข้อมูลชุดนี้มาจากสรุปการประชุมของกรรมาการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)​ที่บักทึกการทำงานในช่วงรับคำร้องขอความเป็นธรรมจากทีมกฎหมายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส  โดยได้กล่าวถึงรายละเอียดในบันทึกถ้อยคำของพล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร พยานที่อ้างว่า เห็นและอยู่ในเหตุการณ์รถเฟอร์รารีของนายวรยุทธ ชน รถมอเตอร์ไซค์ของด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ในวันที่ 3 ก.ย. 2555 ไว้ว่า "จริงๆตัวเอง ไม่ได้สนใจเหตุการณ์นี้ แม้จะรับรู้จากข่าวโทรทัศน์ในช่วงนั้นและอยู่ในเหตุการณ์ จนกระทั่งช่วงเดือน เม.ย. 2558 ไปเดินทางไปพบกับ ร.อ.อ.​สอาด ศบศาสตราศร นักเรียนนายเรืออากาศรุ่นพี่ เพื่อขอคำปรึกษาให้บุตรชายในการสอบเป็นนักบิน 

เจาะลึก 2 พยาน 'อยู่วิทยาคอนเนกชั่น' หรือบังเอิญ เปิดเหตุผลที่ 'อัยการ' เชื่อ สนิทใจ!!

โดยบังเอิญระหว่างพูดคุยเรื่องความรักและห่วงใยลูก ร.อ.อ. สอาด ได้ยกตัวอย่าง นายเฉลิม อยู่วิทยา พ่อของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งมีความกังวลเรื่องคดีของลูกชายอยู่ ทั้งที่ฝ่ายตัวเองมีข้อมูลว่าคู่กรณีคือ ด.ต.วิเชียร เป็นฝ่ายผิดเพราะขับรถโดยประมาทไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร

พล.อ.ท.จักรกฤช จึงบอก ร.อ.อ.​สอาดว่า ตัวเองอยู่ในเหตุการณ์นั้น

จากนั้น 1 สัปดาห์ต่อมา ร.อ.อ.สอาด ก็เดินทางมาให้ตัวเองที่บ้านพักและขอให้ไปเป็นพยานในคดีนี้ โดยให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตัวเองก็ยินดี เพราะเห็นเหตุการณ์จริงๆว่า ด.ต.วิเชียร ขับจักรยานยนต์ส่ายไปมา คล้ายมีอาการเมา ตัวเองซึ่งในวันที่ 3 ก.ย. 2555 ขับรถเบนซ์มาพร้อมกับ พล.อ.ท.สุรเชษฐ ทองสลวย ซึ่งเวลานั้น กลับจากงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดของพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ถึงกับต้องหยุดรถดู เพราะเกรงใจจะเกิดอุบัติเหตุ จึงเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ด.ต.วิเชียรขับรถส่ายจากเลยซ้ายสุดไปขวาสุด กระทั่งถูกรอเฟอร์รารีของนายวรยุทธชน

เผย" พล.อ.ท.จักรกฤช" อ้างสงสาร"บอส"จึงให้ปากคำหลังเกิดเหตุ 3 ปี

นอกจาการอ้างถึง เสธ.ไอซ์ ในคำให้การของพล.อ.ท.จักรกฤช ยังอ้างถึงเหตุการณ์ในวันที่ 8 ก.ย. 2555 หรือ หลังเกิดเหตุ 5 วันนี้ โดยอ้างว่า ตัวเองและพล.อ.ท.สุรเชษฐ ทองสลวย ไปพบกับ  พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ  ในฐานะผู้บังคับบัญชาที่เคารพนับถือ ที่บ้านพักของพล.อ.อ.กันต์

โดยวันนั้น มีการเสนอข่าวทางโทรทัศน์ ช่องอะไรจำไม่ได้ ได้นำเสนอข่าวเหตุการณ์ที่บุตรชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจถึงแก่ความตาย บริเวณปากซอยสุขุมวิท 47 โดยพล.อ.อ.กันต์ ได้พูดว่า “ลูกคนดังก่อเรื่องอีกแล้ว” ตัวเองกับ พล.อ.ท.สุรเชษฐ จึงได้บอกกับพล.อ.อ.กันต์ ทั้งคู่อยู่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ โดยเห็นตำรวจขับรถจักรยานยนต์ส่ายไปส่ายมา และได้เปลี่ยนช่องทางเดินรถ ตัดหน้ารถยนต์อย่างกะทันหัน คล้ายกับคนเมา ซึ่งพล.อ.อ.กันต์ ยังพูดว่า “ถ้าเป็นอย่างนี้เด็กก็แย่สิ”

หากเป็นไปตามนี้​เท่ากับ คำให้การของพล.อ.ท.จักรกฤช  ได้อ้างถึงนายทหารระดับสูงอย่างน้อย 2 คน คือ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และ พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ  ซึ่งเวลานี้ทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว 

"เสธ.ไอซ์" เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและปอดอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2559  และ "พล.อ.อ.กันต์" เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2562 ในวัย 86ปี  

หนึ่งในช่วงการทำงานของคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หลังรับคำร้องทีมกฎหมายนายวรยุทธ ได้พิจารณาแนวทางสอบข้อเท็จจริง โดยเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล นอกจากเจ้าหน้าที่รัฐอย่าง นายสุทธิ กิติสุภพร อธิบดีอัยการ สำนีกงานคดีอาญากรุงเทพใต้ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล (อดีตพนักงานสอบสวน​ สน.ทองหล่อ)​พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม สารวัตรงานช่างเครื่องยนต์ ตรวจพิสูจน์กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจรจร และ รศ.ดร.สายประสิทธิ เกิดนิยม หัวหน้าศูนย์วิจัยวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์  ก็ยังมีชื่อของทั้ง พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธไอซ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และ พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ   ซึ่งเป็นไปได้หรือไม่ว่า แม้ทั้ง 2 คนจะเป็นเพียงบุคคลที่ 3 ที่ฟังเรื่องราวต่อมาจากพล.อ.ท.จักรกฤช อีกทอดหนึ่ง แต่สถานะของทั้ง 2 คน ก็อาจทำให้คำให้การของ  พล.อ.ท.จักรกฤช มีแหล่งที่มีและความน่าเชื่อถือขึ้นหรือไม่!!

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.  

เผยคำให้การ 2 ครั้ง 'จารุชาติ มาดทอง' ก่อนตาย เปิดสายสัมพันธ์โยง ทนาย 'บอส อยู่วิทยา'

เปิดตัว พล.อ.ท.พยาน"บอส"ถือหุ้นในบริษัทขายรถหุ้มเกราะให้ กกต.

3 ปมพิรุธกมธ.สนช. รับคำร้อง“บอส วรยุทธ”ก่อนส่งต่ออัยการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ