ตร.แจง ดราม่าชุลมุน ด่านตรวจแอลกอฮอล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่เพจ เกรียงไกร ไทยอ่อน ได้เผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ชุลมุนที่ด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ สี่แยกบ้านธาตุ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ผ่านยูทูป ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งข้อสงสัยว่า จนท.ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เราไปดูคลิปกันก่อน

อ้างเป็น “ทนายความ” ปฏิเสธเป่าแอลกอฮอล์ สุดท้ายเจอ 2 ข้อหา

พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมนายตำรวจที่ทำหน้าที่ควบคุมการตั้งด่านในวันเกิดเหตุ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าว โดยมอบหมายให้ ร.ต.อ.อัครพงษ์ เทเวลา รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองสกลนคร ซึ่งเป็นนายตำรวจที่ควบคุมการตั้งด่านในวันนั้นเป็นผู้ชี้แจง

โดย ร.ต.อ.อัครพงษ์ ชี้แจงว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในการตั้งด่านจุดสกัดตรวจวัดแอลกอฮอล์ในบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งถึงเวลาที่เกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ มาถึงด่าน แต่ไม่ยอมเข้าด่านตรวจ จนท.ตำรวจจึงได้ไปเชิญตัวให้มาทำการเป่าแอลกอฮอล์ จากนั้นได้ดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ผลการตรวจวัด 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ในระหว่าง จนท.เข้าควบคุมตัวเพื่อนำไปทำบันทึกการจับกุม ชายคนดังกล่าวได้พยายามขัดขืนหลบหนีการจับกุม จนท.จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวตามยุทธวิธีตามขั้นตอน

ด้าน พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง กล่าวว่า การตั้งด่านจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในบริเวณดังกล่าว เป็นไปตามมติคณะกรรมการจังหวัดเพื่อแก้ปัญหากลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากบริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีกลุ่มวัยรุ่นชอบมามั่วสุมดื่มสุราในยามวิกาล ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านความสงบเรียบร้อยอยู่เป็นประจำ คณะกรรมการจึงได้มอบหมายให้ สภ.เมืองสกลนคร ดำเนินการป้องปรามด้วยการตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้น ซึ่ง สภ.เมืองสกลนครได้ดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมายอยู่เป็นประจำ

ในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 คน คนที่ 1 ข้อหาเมาแล้วขับ อีกคนข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ซึ่งดำเนินการส่งฟ้องศาลและเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า จนท.ตำรวจได้ปฏิบัติตามขั้นตอนและยุทธวิธีในการควบคุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งหากมีพฤติการณ์หลบหนีหรือขัดขืน ก็ต้องมียุทธวิธีในการเข้าควบคุมจับกุมตัว

อย่างไรก็ตามคลิปเหตุการณ์ที่เผยแพร่ออกไป อาจมีผู้ที่ไม่รู้รายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด ทำการแชร์หรือส่งต่อข้อมูลต่อๆกันไป ก็อาจจะเข้าข่ายมีความผิดในการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลจากคลิปวิดีโออยู่ นอกจากนี้รวมถึงคนที่พูดจาดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่ม ไลฟ์เต้นวิบวับ โชว์กลางถนนช่วงเคอร์ฟิว

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ