ด่วน! อุทธรณ์ยืน คุก 6 เดือน 'เปรมชัย' ครอบครองปืน ไม่รอลงอาญา ลุ้นประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'เปรมชัย' ถือไม้เท้า ขึ้นศาลคดีครอบครองปืนไรเฟิล ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ทนายยื่น 5 แสนประกันตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยในคดีครอบครองปืนไรเฟิล พร้อมทนาย ได้เดินทางมาศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 66 ปี ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน)  เป็นจำเลยในความผิดฐาน “กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ”  กรณีครอบครองปืนไรเฟิลและเครื่องกระสุน ไว้ในบ้านพัก ในกรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490 ที่ห้องพิจารณา 807 

“เปรมชัย” เจอคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีครอบครองอาวุธปืน

คดีนี้จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุก 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญา  และศาลอนุญาตให้ประกันตัว ด้วยเงินสด 200,000 บาท ระหว่างอุทธรณ์คดี  

ล่าสุดศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่าอุทธรณ์ของทั้งโจทก์และจำเลย ไม่เคยถูกหยิบยกมาพูดในศาลชั้นต้นมาก่อน ดังนั้นอุทธรณ์จึงไม่รับวินิจฉัย

ส่วนที่จำเลยขอให้รอการลงโทษนั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียนถึง 5 กระบอก บางกระบอกเป็นอาวุธร้ายแรงสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ หากนำไปก่ออาชญากรรม หรือนำไปใช้ล่าสัตว์ป่า ก็ยากที่จะหาตัวผู้กระทำความผิด ถือเป็นพฤติการณ์ร้ายแรง

ศาลให้ประกันตัว “เปรมชัย” ตีราคา 2 แสน

และที่จำเลยอ้างถึงสาเหตุด้านสุขภาพนั้น ศาลเห็นว่าภายในเรือนจำมีโรงพยาบาลและแพทย์คอยดูแล และสามารถส่งต่อให้กับโรงพยาบาลภายนอกได้หากมีเหตุจำเป็น

ดังนั้นศาลอุทธรณ์จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

ด้านทนายของนายเปรมชัยอยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีในศาลฎีกา โดยใช้หลักทรัพย์เดิม และเพิ่มเงินสด รวมทั้งสิ้น 500,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาให้ประกันหรือไม่

ทั้งนี้นายเปรมชัยเดินทางมาศ่าลพร้อมทนาย โดยมีไม้เท้าพยุงตัวระหว่างเดินตลอดเวลา

“เปรมชัย” นอนคุก 1 คืน เหตุพิจารณาขอประกันตัวไม่ทันเวลาที่ศาลกำหนด

“เปรมชัย” สวมชุดนักโทษขึ้นศาล ลุ้นประกันตัวอีกครั้ง

“เปรมชัย” ใช้ข้ออ้าง “อยู่ห่างจุดยิง” ต่อสู้คดี “ล่าเสือดำ” จนศาลยกฟ้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ