ดอกมะลิ ฝีมือเด็กออทิสติก สื่อแทนใจ “วันแม่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




12 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันแม่แห่งชาติ และสื่อแทนใจที่ลูกๆ จะมอบให้คุณแม่ได้ หากใครกำลังหาดอกมะลิอยู่ จะขอแนะนำ ดอกมะลิ จากมูลนิธิออทิสติกไทย ที่บรรดาแม่ลูก ช่วยกันทำเพื่อส่งให้บริษัทเอกชน นำไปจำหน่ายเนื่องในวันแม่

เปิดสรรพคุณ "ดอกมะลิ" ประโยชน์เพียบไม่ใช่แค่ใช้บอกรัก "วันแม่"

จิตแพทย์แนะกิจกรรมวันแม่ อาจกระทบจิตใจเด็กไม่มีแม่

นางโสภา กุญชร อายุ 49 ปี ตัวแทนแม่ ที่ต้องดูแลลูกชายออทิสติก บอกเล่าถึงความรู้สึก ปลื้มใจ และ มีความสุข หลังได้ร่วมทำดอกมะลิ ภายในมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อ นำไปจำหน่ายในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563

นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิออทิสติกไทย ระบุว่า มูลนิธิได้รับความอนุเคราะห์ จากหน่วยงานเอกชน สั่งให้ทำดอกมะลิ จำนวน 4 แสนดอก พร้อมกับออกแบบการ์ดวันแม่ ปกติ ทุกคน จะมารวมตัวกันเพื่อจัดทำดอกมะลิ แต่เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องกระจายให้แต่ละครอบครัว ที่อยู่ 27 จังหวัดทั่วประเทศ ทำส่งมาจากบ้าน ซึ่งการร่วมมือร่วมใจในครั้งนี้ ต่างสร้างความสุข ความสัมพันธ์ ระหว่าง แม่-ลูกให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

น้องๆ ของมูลนิธิออทิสติกไทย จะเริ่มทำดอกมะลิ ตั้งแต่ ตัวดอก ทำด้วยกระดาษย่นสีขาว จับกลีบ ก่อนพันเป็นดอกอย่างสวยงาม เติมก้านและใบ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นำไปติดกับ การ์ดอวยพรที่จัดทำขึ้นพิเศษ ลาย “นกแก้ว” ที่วาดขึ้นเองด้วยสีสันสวยงาม จากนั้น จะแพคใส่กล่อง นำไปจำหน่ายที่ร้านกาแฟอะเมซอน กว่า 3000 สาขา ทั่วประเทศ เพื่อลูกๆ ซื้อไปมอบให้กับคุณแม่ โดยรายได้จะมอบให้แก่ ครอบครัวในมูลนิธิเด็กออทิสติก เพื่อสนับสนุนให้พวกเขาต่อไป

มูลนิธิออทิสติกไทย มีครอบครัวเด็กออทิสติก ที่อยู่ในความดูแลกว่า 1000 คน ทั่วประเทศ ที่ผ่านมา มูลนิธิพยายามสอนให้เด็กทุกคน ได้เรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง อยู่เสมอ ใครหลายคน อาจมองเด็กออทิสติก ต่างออกไป แต่ความจริงแล้ว สิ่งที่พวกเขาต้องการ ก็คือได้รับการยอมรับว่า ตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และวันแม่ ก็เป็นวันพิเศษของพวกเขาด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ