พร้อมรับฟังคนรุ่นใหม่ เปิดเวลากลางเดือนนี้ 'บิ๊กตู่' ขออย่าชุมนุมเกินเลย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ประยุทธ์' ขออย่าชุมนุมเกินเลย ข้อเรียกร้องบางเรื่องไม่ใช่ทำวันสองวันได้ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่ ว่า จัดเตรียมกำหนดพื้นที่ไว้หมดแล้ว คาดว่าจะเริ่มทำได้กลางเดือนนี้ ซึ่งเป็นหน้าที่แต่ละกระทรวงจะรับผิดชอบทำแต่ละพื้นที่และทำรายงานเสนอมาให้นายกรัฐมนตรี 

นายกฯห่วงเด็กรุ่นใหม่ ยังไม่เข้าใจความเป็นมาของไทย ย้ำต้องรู้หน้าที่ มีวินัย

นายกฯ วอนเลิกทะเลาะ ด่าประเทศเหมือนประจานตัวเอง

เมื่อถามถึงประเด็นที่จะต้องฝากถึงคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การชุมนุมเป็นสิทธิแต่การชุมนุมที่เกินเลยมาก ถามสื่อว่ามีความคิดเห็นอย่างไร "ตอบสิ ตอบ ไม่กล้าตอบอีก  สื่อก็ต้องแสดงความคิดเห็นไปบ้างว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย  ทำอย่างไรที่จะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19 ไปได้ ทำอย่างไรให้รัฐบาลทำงานได้ คนที่เดือดร้อน คนที่รอการแก้ปัญหายังรออีกเยอะแยะ ไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ และทำแบบนั้นเหมาะสมหรือไม่ เกินเลยมาก ๆ จะทำอย่างไร กฎหมายอยู่ตรงไหน จะมาบอกว่าเอากฎหมายไปกดทับก็ไม่ใช่ เพราะถ้าละเมิดกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษ ไม่เช่นนั้นกฎหมายก็จะเสียหาย เจ้าหน้าที่เสียหาย ไม่ทำงานก็ถูกฟ้องละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีก แล้วจะอยู่กันอย่างไรก็ขอร้องเพียงแต่นี้ 

"บิ๊กแดง" ยกคณะอวยพร "บิ๊กป้อม” ครบ 75 ปี ปฏิเสธตอบคำถาม นศ.ชุมนุม

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลบ้านเมือง ถ้าทุกอย่างมารวมอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวคงไม่ได้ เพราะประเทศชาติเป็นของทุกคนซึ่งก็รู้ดีว่าปัญหาของประเทศอยู่ที่ไหน หลายอย่างที่เรียกร้องมา เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ใน 1-3 วันหรือไม่ ไปกำหนดแบบนั้นก็คงไม่ได้ และขอให้ย้อนกลับไปดูรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันว่าเขียนไว้อย่างไร 

ส่วนการที่ผู้ชุมนุมนัดหมายเคลื่อนไหววันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า จะนัดที่ไหนก็ว่าไป แต่ถ้าผิดกฎหมายวันหน้าก็มีปัญหาอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ