ไว้จะเล่าให้ฟัง! 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' คาดถูกดิสเครดิต ไลน์ว่อนแฉ เมาขับชนแล้วหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไลน์ว่อนรายงานสำนวนคดี 'อัยการปรเมศวร์' เมาขับชนแล้วหนี เจอหลายข้อหา เจ้าตัวโต้ คาดถูกดิสเครดิส

กลุ่มไลน์แวดวงนักกฎหมายส่งต่อเอกสาร ที่ระบุเป็นรายงานการสอบสวน นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีสำนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี อัยการชื่อดัง และเป็นหนึ่งใน 7 คณะทำงานอัยการสูงสุดตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดี “บอส อยู่วิทยา” ที่เสพโคเคน ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต และเป็นหนึ่งในผู้แถลงผลสรุปต่อสังคม ใจความว่าการสั่งคดีของอัยการถูกต้องแต่สำนวนการสอบสวนของตำรวจไม่ครบถ้วน นำสู่เสียวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

ความในใจ 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' 1 ใน 7 อัยการ สอบสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา'

"ปรเมศวร์"ชี้ แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ"เจตนาฆ่า"ศาลอาจยกฟ้อง

เอกสารหลุดทางไลน์  ระบุว่าเป็นเอกสารราชการที่ ตช.0016.48(ส) /1197 ความว่า พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สน.บางกรวยได้ ส่งสำนวนคดีที่เห็นควรสั่งฟ้อง (พร้อมตัวผู้ต้องหา) ต่ออัยการจังหวัดนนทบุรี ในคดีสอบสวนคดีอาญาที่ 82/2562 ลงวันที่ 1 มีนาคม2562 เรื่อง ขับรถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ   ขับรถประมาทน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ

เป็นคดีระหว่าง พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม กล่าวหา นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อายุ 62 ปี    ฐานความผิดขับขี่รถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ

ด่วน! อัยการสรุปสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามกม.ซัดตำรวจชงสำนวน สั่งรื้อคดี 'โคเคน -ชนตำรวจตาย'

นอกจากนี้มีบันทึกการมอบตัวและแจ้งข้อกล่าวหา ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม สารวัตรสอบสวน สภ. บางกรวย พนักงานสอบสวนได้แจ้งพฤติการณ์แห่งคดีฐานความผิดและสิทธิของผู้ต้องหาให้นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุมอายุ 62 ปี กรณีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 22.30 น. ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสันทะเบียน 7 กส 2300 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคอาร์สีเขียว ที่มีนายธรรมรัตน์ ทองทวี ขับขี่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 8 กร 6848 กรุงเทพมหานคร มีนายธันณเรศ ร้อยกรอง อายุ 21 ปี เป็นผู้ขับขี่ เป็นเหตุให้นายธรรมรัตน์ได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายและไม่หยุดลงมาช่วยเหลือ

แต่มีพลเมืองดีติดตามไปทันที่บริเวณทางเข้าวัดหูช้าง ตำรวจไปถึง จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี แล้วต่อมาได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดคือ 87 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เหตุเกิดถนนนครอินทร์ (ขาออก) หน้าปั๊มคาลเท็กซ์หมู่ 3 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ และขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์ ขับรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจข้อกล่าวหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยเมื่อแจ้งข้อกล่าวหาแล้วได้ให้ผู้ต้องหากลับไปโดยไม่มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในเพจเฟซบุ๊กของ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม มีผู้เข้าไปสอบถามเรื่องนี้ นายปรเมศวร์ ตอบว่า “อยู่ระหว่างสอบสวนครับ เอาไวัคดีเสร็จแล้วจะเล่าให้ฟังครับ พูดไปตอนนี้เดี๋ยวรบกวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนครับ”

และให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนว่า วันเกิดเหตุดื่มเล็กน้อย ไม่ได้หลบหนี และเรื่องนี้น่าจะเป็นการดิตเครดิตมากกว่า

มโนนอกสำนวน 'ปรเมศวร์'​ โพสต์เป็นนัย​ ผลสรุปคดี 'บอส​ อยู่วิทยา​'​

อัยการขอเวลา กมธ. 7 วัน แจงปมสั่งไม่ฟ้อง"บอส อยู่วิทยา"

'อำนวย' ฉะ 'อัยการ' โบ้ยผิดตำรวจ ชี้ต้องฟัน 'คนสั่งคดี' ถึงจะรื้อสำนวน 'บอส' ได้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ