ศาลให้ประกัน “เปรมชัย” คดีอาวุธปืน หลักทรัพย์ 500,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด(มหาชน) ตั้งแต่คดีร่วมกันล่าเสือดำ มีคดีเกี่ยวเนื่องกันถึง 3 ศาล ศาลอาญา อ่านคำสั่งอุทธรณ์ ที่นายเปรมชัย เป็นจำเลยฐานความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน โดยพิพากษายืนตามชั้นต้น จำคุก 6 เดือนไม่รอการลงโทษ ล่าสุดศาลให้ประกัน วงเงิน 500,000บาท

วันนี้ 11 ส.ค. 2563 นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) เดินทางไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมทนายความ นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ตามนัดของศาลเพื่อฟังคำสั่งชั้นอุทธรณ์ ฐานความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กรณีมีอาวุธปืนไรเฟิล และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด่วน! อุทธรณ์ยืน คุก 6 เดือน 'เปรมชัย' ครอบครองปืน ไม่รอลงอาญา ลุ้นประกัน

การพิจารณาคดีนี้ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2562 โดยสั่งจำคุก 1 ปี แต่นายเปรมชัยรับสารภาพในชั้นตำรวจ จึงลดโทษเหลือ 6 เดือน ไม่รอการลงโทษ หรือไม่รอลงอาญา แต่นายเปรมชัยขอประกันตัวชั่วคราว วงเงิน 200,000 บาท ก่อนยื่นอุทธรณ์คดี

ชั้นอุทธรณ์ศาล เห็นว่า ศาลชั้นต้นลงโทษไว้เหมาะสมแล้ว ส่วนข้อที่จำเลยอุทธรณ์มาว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นปืนของพ่อ ศาลเห็นว่าขัดกับคำให้การรับสารภาพ ฟังไม่ขึ้น ซึ่งจำเลยครอบครองอาวุธปืนถึง 5 กระบอก บางกระบอกเป็นอาวุธร้ายแรง สำหรับการล่าสัตว์ อาจเป็นเหตุให้นำไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมได้

ส่วนที่จำเลยอ้างเรื่องสุขภาพ มีโรคประจำตัว ขอรอการลงโทษนั้น ศาลเห็นว่า โรงพยาบาลภายในเรือนจำและแพทย์ก็พร้อมที่จะรองรับ คอยดูแลอยู่แล้ว และยังสามารถส่งต่อให้กับโรงพยาบาลภายนอกได้หากมีเหตุฉุกเฉิน จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

ต่อมาทนายความนายเปรมชัยได้ยื่นหลักทรัพย์ประกัน โดยใช้หลักทรัพย์เดิมคือเงินสด 200,000 บาท และเพิ่มอีก 300,000 บาท เป็น 500,000 บาท ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัว โดยไม่มีเงื่อนไข เพราะนายเปรมชัย ใส่กำไล EM อยู่เเล้ว

ศาลให้ประกันตัว “เปรมชัย” ตีราคา 2 แสน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ