'วิชา'​ เผย​ 'จักรทิพย์'​ รับผิด​ ไม่ตรวจงาน​ 'เพิ่มพูน'ไม่ฟ้อง​ 'บอส'​ ให้สัญญาหาช่องกลับผลคดี!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จักร​ทิพย์​” เตรียมรื้อสำนวน​ "บอส​ อยู่วิทยา" ตรวจสอบใหม่ ยอมรับผิดไม่ได้ตรวจคำสั่งไม่เห็นแย้ง ของ “เพิ่มพูน” ทำข้อตกลง​ กลับไปอุดช่องโหว่ระบบงานตำรวจ

พล.ต.อ.จักร​ทิพย์​ ชัย​จินดา​ ผู้บัญชาการ​ตํารวจ​แห่งชาติ​ ​(ผบ.ตร.)​ เข้าให้​ถ้อยคำกับคณะกรรมการ​สอบข้อเท็จจริง​ คดี​ นายวรยุทธ​ อยู่วิทยา หรือ"บอส อยู่วิทยา" เป็นครั้งแรก ด้านนายวิชา มหาคุณ เผย พล.ต.อ.จักร​ทิพย์​ ยอมรับไม่ได้ตรวจสอบคำสั่งไม่เห็นแย้งกับอัยการ ของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ กรณีไม่สั่งฟ้องนายวรยุทธ ทุกข้อกล่าวหาเนื่องจากเป็นการมอบอำนาจสิทธิ์ขาดให้แล้ว เตรียมตรวจสอบย้อนหลัง พร้อมให้คำมั่นต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าหากสามารถทำให้คดีไม่ยุติได้ ก็ยินดีที่จะทำ 

'จักรทิพย์' ตั้งกก.สอบแล้ว​ ปม​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ หลุดคดี​ 15​ วันรู้ผล!

'จักรทิพย์’ ตอบคดี ‘บอส อยู่วิทยา’ ไม่เคยผ่านตา ไม่มีวิ่งเต้น ให้รอผลสอบ

นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย คดี​ "บอส อยู่วิทยา" เผยว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดใหญ่ ครั้งที่ 3 ที่ได้เชิญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมให้ข้อมูล ซึ่งการประชุมครั้งนี้ ใช้เวลาในการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง 

นายวิชา ระบุว่า การประชุมวันนี้มีความคืบหน้ามาก โดยเฉพาะข้อมูลในส่วนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่ยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบการใช้อำนาจของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​  ด้านกฎหมายและคดี ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากในระบบของตำรวจการมอบอำนาจ หรือการสั่งการ อะไรไปแล้ว ถือเป็นการมอบสิทธิ์ขาดให้ จึงไม่ได้มีการติดตามว่า​พล.ต.ท.เพิ่มพูน จะใช้อำนาจอย่างไร 

ไม่รู้ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' คือใคร! 'เพิ่มพูน​ ชิดชอบ'​ ยันพิจารณาคดีตามกระบวนการ

นายวิชา​ เผยว่าในที่ประชุมได้มีข้อสังเกตกลับไปว่า ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ผู้มอบอำนาจจะต้องติดตามและแก้ไขในข้อที่ผิดพลาด ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ยอมรับในข้อผิดพลาดส่วนนี้และลงนามข้อตกลงต่อที่ประชุมว่าจะกลับไป แก้ไขเรื่องระบบการมอบอำนาจ เพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่แบบคดีของ บอส อยู่วิทยา และจะเรียกสำนวนในส่วนที่ไม่ได้ดูมาตรวจสอบอีกครั้ง และหากว่ามีการทำผิดจริง คนที่ทำจะต้องได้รับโทษ โดยไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น ซึ่งเรื่องนี้จะนำรายงานกับนายกรัฐมนตรีด้วย เพื่อให้นายกฯ ดำเนินการตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตกลงไว้ 

ส่วนประเด็นที่นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้องคดีนี้ ยื่นลาออก จะมีผลต่อการเรียกมาให้ถ้อยคำหรือไม่นั้น นายวิชา ชี้แจงหลังการประชุมว่า ไม่มีผล เพราะหนังสือขอลาออกยังไม่ได้รับการอนุมัติ​ทันที หรือ ต่อให้นายเนตร ลาออกแล้ว คณะกรรมการ​ฯ ยังสามารถเรียกนายเนตร มาให้ถ้อยคำได้เหมือนเดิม เพราะนายกรัฐมนตรี​ ได้ให้อำนาจในการเรียกสอบพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว

ทั้งนี้ นายวิชา คาดว่าวันนี้จะส่งรายงานความคืบหน้าผลการสอบข้อเท็จจริงรอบแรกให้นายกรัฐมนตรี ได้ทันภายในวันนี้

ด่วน! อัยการสรุปสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา' ตามกม.ซัดตำรวจชงสำนวน สั่งรื้อคดี 'โคเคน -ชนตำรวจตาย'

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ