พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

“สมเด็จพระพันปีหลวง”พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติปี2562

นายกฯทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระพันปีหลวงฯ

ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียนนักศึกษา พ่อค้าและประชาชนทั่วไปพร้อมใจกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 นับเป็นวาระพิเศษที่ปวงชนชาวไทยจะได้แสดงความจงรักภักดี และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเสมอมา

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานนำเหล่าข้าราชการ ทหารตำรวจ ผู้นำศาสนาและประชาชน ทำบุญ 3 ศาสนา เช้านี้ โดย ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเช้า พิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล พร้อม ร่วมประกอบ พิธีดุอาอ์ขอพร ของศาสนาอิสราม และร่วมพิธีอธิฐานขอพร ของศาสนาคริสต์

ที่จังหวัดชัยนาท นอกจากจะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และสามเณร 89 รูป เมื่อช่วงเช้าวันนี้แล้ว ยังได้มีการปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 5 แสนตัว ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยพร้อมเพรียงกัน และเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติในวันนี้ ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจร้านขายดอกไม้สด ที่ตลาดขายดอกไม้สดตลาดเอกชน ในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี พบว่าตั้งแต่เช้าของวันนี้ มีเยาวชน ประชาชนทั่วไป แห่กันออกมาซื้อพวงมาลัยดอกมะลิสด โดยเฉพาะพวงมาลัยดอกมะลิสดแบบคล้องข้อมือกันอย่างคึกคัก เพื่อนำไปกราบแม่ในวันแม่แห่งชาติ เพื่อแสดงความรัก ความกตัญญูแม่แม่ที่รักและเลี้ยงดูมาจนเติบใหญ่

แม่ค้าขายดอกไม้สดเผยว่า แม้ว่าปีนี้ราคาของพวงมาลัยดอกมะลิสดจะแพงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้นทุนของดอกมะลิสดราคาสูงขึ้นจากเดิมเป็นเท่าตัว แต่ลูกค้าที่มาซื้อในวันนี้ไม่มีบ่นซักคน เนื่องจากเป็นวันสำคัญเป็นวันแม่

ที่ขายดีมากจะเป็นพวงมาลัยคล้องข้อมือพวงละ 35 บาท ในขณะที่ลูกค้าที่มีกำลังซื้อก็จะสั่งจองพวงมาลัยดอกมะลิสดราคาพวงละ 200 – 300 บาท ไปกราบแม่ ในวันนี้อีกเป็นจำนวนมาก

ด้านจังหวัดชัยภูมิ วันนี้ก็คึกคักเช่นเดียวกัน พระภิกษุสงฆ์วัดหนองไผ่ล้อม กว่า 10 รูป และชาวบ้านหนองไผ่ล้อม ต.กุดตุ้ม อ.เมืองชัยภูมิ ร่วมปักดำนาข้าวแบบดั้งเดิม วันแม่แห่งชาติ หลังมรสุมพัดผ่าน มีน้ำในทุ่งนาเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งใจว่า ข้าวจะเจริญงอกงาม และตั้งเป้าว่าจะเก็บเกี่ยวในวันที่ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติปีนี้ ทั้งนี้ ข้าวเปลือกที่ได้จะเก็บไว้ในยุ้งข้าวของวัดเพื่อใช้หุงให้พระภิกษุ สามเณรภายในวัดได้ฉันและให้ผู้มาร่วมนั่งสมาธิ บำเพ็ญกุศลได้รับประทาน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ