รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนรับหน้าที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลคึกคักเพราะมีรัฐมนตรีใหม่ 6 ที่ได้รับตำแหน่งเดินทางมาถ่ายรูปทำบัตร และเตรียมพร้อมก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนรับหน้าที่

เอกชน ขานรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 “ขอเร่งฟื้นเศรษฐกิจ”

เปิดโปรไฟล์ 6 รัฐมนตรีป้ายแดง ครม.ประยุทธ์2/2

บรรยากาศ​การเตรียมพร้อมก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์​ปฏิญาณ​ตนก่อนรับหน้าที่ ของรัฐมนตรี​หน้าใหม่ ทั้ง 6 คน ที่ตึกสันติ​ไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยรัฐมนตรี​ กลุ่มแรกที่เดินทางมาถึง เป็นรัฐมนตรีจากสังกัดพรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​

คนแรกที่เดินทางมาถึง คือ นางนฤมล​ ภิญโญ​สิน​วัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งเดินทางมาถึงเวลาประมาณ​ 07.05 น.  เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกตื่นเต้น​หรือไม่ นางนฤมล​ ไม่ได้ตอบรับหรือปฎิเส​ธ เพียงแค่อมยิ้ม ก่อนเดินเข้าตึกทันที

รัฐมนตรีคนถัดมาที่เดินทางมาถึง คือ นายอนุชา นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงพร้อมพูดคุยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่ารู้สึก​ตื่นเต้น​และพร้อมปฎิบัติ​หน้าที่

ตามมาด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งนายสุชาติ เพียงสวัสดี​ทักทายสื่อมวลชน​ก่อนเดินขึ้นตึกไปทันที

ต่อมาเป็น นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายปรีดี ดาวฉายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ตามลำดับ ทั้งหมดมีท่าทีเรียบเฉย

จากนั้นเวลาประมาณ​ 08.00 น. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รอง​นายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การต่างประเทศ​ เดินทางมาสมทบ ภายหลังเสร็จสิ้น​งานทำบุญ​ตักบาตร​เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ท้องสนามหลวง หลังจากนั้น รัฐมนตรี​ทั้ง 7 คน ได้เดินออกมารวมตัวกันที่หน้าตึกสันติ​ไมตรี​ ก่อนขึ้นรถไปยังพระที่นั่ง​อัมพรสถาน พระราชวัง​ดุสิต โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์​ปฏิญาณ​ตน ​ก่อน​รับหน้าที่​

ทั้งนี้ รัฐมนตรี​ทั้งหมดจะเริ่มปฎิบัติ​หน้าที่​ ​และประชุมคณะ​รัฐมนตรี​ครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (13 สิงหาคม) และจะมีการถ่ายภาพ​หมู่​คณะรัฐมนตรี​ใน​รัฐบาล​ของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ 2/2 ในวันพรุ่งนี้​ด้วย

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ