อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 12 ส.ค.63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 12 ส.ค. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

โควิด-19 ส่งผลให้สภาวะทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรตกต่ำ มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. จากการปิดประเทศและมาตรการล็อกดาวน์ต่างๆ ส่งผลให้เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ

รมว.คลัง สหราชอาณาจักร ยอมรับ เศรษฐกิจตกต่ำหนักสุดในรอบ 11 ปี

ทวิตเตอร์แชร์ภาพครูคนหนึ่งในเม็กซิโก ขับรถ 2 ชั่วโมง ตระเวนสอนนักเรียนที่เป็นออทิสติกในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด และโรงเรียนถูกล็อกดาวน์

ครูชาวเม็กซิโกขับรถวันละ 2 ชั่วโมง สอนเด็กออทิสติกช่วงล็อกดาวน์

สหรัฐฯ ทำข้อตกลงกับผู้ผลิตยา บริษัทโมเดอร์นา อิงค์ เพื่อซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 อีก 100 ล้านโดส ในราคาประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์

อีก 100 ล้านโดส! สหรัฐฯตกลงซื้อวัคซีนโควิด-19

ช่วงวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมาราคาทองในประเทศปรับตัวขึ้นไปสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 30,000 บาท ก่อนที่จะเริ่มนิ่งจนกระทั่งค่อยๆ ปรับตัวลดลงซึ่งล่าสุดวันนี้ (12 ส.ค.) ราคาทองปรับตัวลงแรงมากกว่า 1,500 บาท

5 สาเหตุ ดึง “ราคาทองคำในประเทศ” ร่วงแรง ตลอดวันผันผวนหนัก 42 ครั้ง

รัสเซียอนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ได้อย่างเป็นทางการเป็นประเทศแรกในโลก หลังใช้เวลาทดสอบวัคซีนในมนุษย์ไม่ถึง 2 เดือน ขณะที่ผู้นำฟิลิปปินส์ลั่นมั่นใจวัคซีนโควิด-19 ของรัสเซีย พร้อมให้ทดสอบในประเทศต่อ

รัสเซีย อนุมัติใช้วัคซีน โควิด-19 ประเทศแรกในโลก

สหรัฐอเมริกาเป็นอีกประเทศที่เจอกับวิกฤตโควิด-19 หนักหนาสาหัสที่สุด ทำให้ล่าสุดรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจารณาออกกฎห้ามชาวอเมริกันที่เข้าข่ายว่าติดเชื้อโควิด-19 เดินทางกลับเข้าประเทศ

ทรัมป์ เตรียมห้ามคนที่เข้าข่ายติดเชื้อ โควิด-19 กลับเข้าประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ