“ทิม คุก” ซีอีโอแอปเปิล ขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ทิม คุก’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล ขึ้นแท่นเศรษฐีพันล้านดอลลาร์แล้ว หลังคุมบังเหียนบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกมานานเกือบสิบปี

“แอปเปิล” เปิดตัว iOS14-เลิกใช้ชิป “Intel”

"ไทย" ถูกจัดอันดับความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจน้อยที่สุดในโลก

มูลค่าทรัพย์สินโดยประมาณของ ทิม คุก จากการประเมินโดยดัชนีอภิมหาเศรษฐีบลูมเบิร์ก เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด หลังมูลค่าบริษัทแอปเปิลพุ่งขึ้นเกือบแตะระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดยตั้งแต่ต้นปี ราคาหุ้นของแอปเปิลได้ปรับตัวขึ้นมาเกือบ 54 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ราคาหุ้นละ 450 ดอลลาร์ 

ทั้งนี้บริษัทเทคโนโลยีได้ให้กำเนิดมหาเศรษฐีมากมาย รวมถึง เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก และมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก ที่เพิ่งเป็นมหาเศรษฐีระดับ 1 แสนล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ทิม คุก เพิ่งจะได้เป็นเศรษฐีพันล้าน แต่ก็ไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ได้มาง่าย ๆ เพราะตัวเขาไม่ได้เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล เช่นเดียวกับ ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในซิลิกอนแวลลีย์ (Silicon Valley)

ขณะที่ ทิม คุก ถือหุ้นในบริษัทแอปเปิล เพียง 847,969 หุ้น หรือ 0.02 เปอร์เซ็นต์ ของหุ้นแอปเปิลทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 375 ล้านดอลลาร์  โดยนอกจากหุ้นแล้ว ทิม คุก ก็ได้สะสมความมั่งคั่งจากผลตอบแทนในรูปแบบอื่นๆ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

Photo : Handout / Apple Inc. / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ