อัยการ แฉ “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” ถูกบังคับกลับลำ ช่วย “บอส วรยุทธ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัยการ จ.สุพรรณบุรี เผย มีความพยายามของบางคน บีบบังคับให้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น หัวหน้าทีมพิสูจน์หลักฐานในคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา เปลี่ยนผลพิสูจน์ความเร็วรถจาก 177 ต่อชั่วโมงเหลือแค่ ไม่ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2563 จากกรณีที่พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น หัวหน้าทีมพิสูจน์หลักฐานในคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา กลับความเห็นความเร็วรถของนายวรยุทธ ในวันเกิดเหตุจาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กลายเป็นไม่ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ท่ามกลางความสงสัยของสังคม

หึ่ง!ใบสั่ง 'ผู้ใหญ่' เปลี่ยนความเร็ว 'บอส' ปูด 'พ.ต.อ.ธนสิทธิ' ออกรายงานแก้ แต่หายไป

ล่าสุด ดร.น้ำแท้ บุญมีสล้าง อัยการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่พ.ต.อ.ธนสิทธิ แจ้งผลการตรวจความเร็วรถนายวรยุทธ ว่าวิ่งมาด้วยความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กับทางพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นปรากฏว่า มีขบวนการบังคับขู่เข็ญ พ.ต.อ.ธนสิทธิ ให้เปลี่ยนความเห็นเหลือไม่ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้เห็นว่า บอส วรยุทธ ขับรถไม่เร็ว เมื่อขับรถไม่เร็ว ไม่ได้เมา และมีพยานเห็นว่า ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้เสียชีวิตขับรถเปลี่ยนเลนและไปปาดหน้าเอง ก็ไม่มีหลักฐาน เอาผิด บอส วรยุทธ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่หลังจากที่พ.ต.อ.ธนสิทธิ เข้าให้การกับคณะกรรมการของตำรวจแล้ว กลับความเห็นอีกรอบ โดยกลับมายืนยันที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่จะอัยการจะใช้นำคดีนี้ขึ้นสู่ศาลได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ดร.น้ำแท้ ตั้งข้อสงสัยเรื่องการพยายามทำลายหลักฐานของตำรวจหลายประเด็น เช่น การเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานที่เห็นนายวรยุทธ ขับรถไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่เสียชีวิตก่อนจะถูกเรียกสอบซ้ำ โดยระบุว่า ตรงนี้ถือว่าน่าสงสัย ตามหลักการตำรวจต้องเอาภาพจากกล้องวงจรปิดมาแสดงให้เห็นว่า ทำไมแค่มอเตอร์ไซค์เฉี่ยวกันล้มทำให้อวัยวะภายในของนายจารุชาติ เสียหายยับเยินจนเสียชีวิต  ซึ่งยังไม่มีวงจรปิดในช่วงหลังเกิดเหตุที่ชัดเจนปรากฏออกมา ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่า มีใครทำร้ายนายจารุชาติหลังจากที่มอเตอร์ไซค์ล้มหรือไม่

ดูอีกครั้ง!! 'ดร.สธน' พยานสำคัญที่หายไปจากสำนวน 'บอส อยู่วิทยา' อธิบายความเร็วเฟอร์รารี่

'วิชา'​ เผย​ 'จักรทิพย์'​ รับผิด​ ไม่ตรวจงาน​ 'เพิ่มพูน'ไม่ฟ้อง​ 'บอส'​ ให้สัญญาหาช่องกลับผลคดี!

อัยการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า ปัญหาใหญ่ในคดีนี้และอีกหลายคดี คือ การเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเป็นอำนาจของตำรวจเพียงฝ่ายเดียว ฉะนั้น ตำรวจสามารถจะส่งหลักฐานแค่ไหนให้อัยการก็ได้ ตามที่ตำรวจพอใจจะส่ง ต้องปฎิรูปกระบวนการสอบสวนให้อัยการกับตำรวจ ลงพื้นที่เก็บฐานพร้อมกัน เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลกันตั้งแต่ต้นทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ