“อธิรัฐ” ปัด ที่ปรึกษารมช.คมนาคม เรียกรับเงิน-รถยนต์หรู จากนักธุรกิจ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศักดิ์สยาม” มอบปลัดฯประสานกับผู้เสียหาย นำหลักฐานมาแสดง กรณีข่าวที่ปรึกษารมช.เรียกรับเงิน-รถยนต์หรู จากนักธุรกิจพัฒนาที่ดินท่าเรือแหลมฉบัง  

เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีมีข่าวนักธุรกิจร้องเรียนสื่อแห่งหนึ่งว่า มีที่ปรึกษารัฐมนตรี กระทรวงใหญ่แห่งหนึ่งเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท รถยนต์ BMW 1 คัน เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ได้โครงการพัฒนาที่ดินที่ท่าเรือ แหลมฉบัง มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ในพื้นที่จำนวน 50 ไร่ว่า ได้มอบหมายให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ประสานกับผู้เสียหาย นำหลักฐานมาแสดง พร้อมทั้งทำเรื่องร้องเรียนต่อไป หากหลักฐานมีความชัดเจน พร้อมทั้งมีความน่าเชื่อถือได้นั้น สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง แนะนำให้ผู้เสียหายไปดำเนินการแจ้งความตามระเบียบกฎหมาย

“อธิรัฐ” ยัน ไม่มีเอี่ยวเรียกค่าหัวคิว ขุดลอกแควหนุมาน

ขณะที่นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ตามที่ได้ทราบจากรายการข่าวและจากข้อมูลคอมพิวเตอร์ ว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์โดยอาศัยการเป็นอดีตคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตามที่ปรากฎในข่าวโดยมีการไปรับเงิน ด้วยการ อ้างถึงโครงการในหน่วยงานที่ดูแลอยู่ ขอยืนยันว่า จากการตรวจสอบ โครงการดังกล่าวไม่ได้มีอยู่ ในแผนงานงบประมาณ ปี พ.ศ.2563 และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของการเข้าพบตนนั้นโดยปกติจะมีนโยบาย เปิดกว้างให้บุคคลต่างๆสามารถเข้ามาพบและเสนอความคิดเห็น ได้ตลอดเวลา ซึ่งโดยทั่วไปก็จะมีบุคคลเข้ามาพบจำนวนมาก ทั้งส่วนราชการและบุคคลทั่วไป ทั้งการเข้ามาขอความช่วยเหลือหรือเสนอแนะ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม และไม่รู้จักบุคคลที่ปรากฏในข่าว ทั้งนี้ขอยืนยันว่าไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเรียกรับผลประโยชน์ใดๆตามที่ถูกกล่าวอ้าง

“จากการสอบถามดร.ภาวัต  ไชยชาณวาทิก ซึ่งเป็นอดีตคณะที่ปรึกษารมช.คมนาคมที่ปรากฏตามข่าว เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมขนส่ง ซึ่งได้ขอลาออกจากตำแหน่ง คณะที่ปรึกษาเนื่องมาจาก ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นรองคณบดีอีกสมัยหนึ่งจึงทำให้ไม่มีเวลาในการช่วยงาน ได้เต็มประสิทธิภาพ ผมก็ได้ทราบว่า ดร.ภาวัต จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหา ดร.ภาวัต ทำให้ได้รับความเสียหายในวันนี้”นายอธิรัฐ กล่าว

ทั้งนี้ในฐานะรมช.คมนาคมได้สั่งการให้หาข้อมูลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด โดยได้มอบอำนาจให้ทนายความไปดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังนักธุรกิจร้องเรียนสื่อมวลชนแห่งหนึ่งว่ามีที่ปรึกษารัฐมนตรี รมช.คมนาคมแห่งหนึ่งเรียกรับเงิน 2ล้านบาท รถยนต์ BMW 1คัน เมื่อเดือนมีค.ที่ผ่านมาเพื่อให้ได้โครงการพัฒนาที่ดินที่ท่าเรือ แหลมฉบัง มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ในพื้นที่จำนวน 50 ไร่ แต่ต่อมาพบว่าไม่มีโครงการในงบประมาณจริง

“ศักดิ์สยาม” ปัด ยึดอำนาจ 2 รมช. ยัน ไม่มีความขัดแย้ง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ