ตร.-กทม. ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายเยียวยาเหตุไฟไหม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน23 เขตธนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำเหร่ และ กทม. ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหาย เพื่อรับเงินเยียวยา ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ

ด่วน! ไฟไหม้บ้าน ซ.ตากสิน 23 ยังคุมไม่ได้

ไฟไหม้กลางดึก ชุมชน ซ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน 4

จากการลงพื้นที่พบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้จึงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ในส่วนของผู้บาดเจ็บ พบเจ้าของบ้านต้นเพลิงได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวาและหน้าผาก มีหญิงชรา 1 คน สำลักควัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีรษะแตกเนื่องจากถูกเศษหลังคาหล่นใส่ ตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 81 หลังคาเรือน แบ่งเป็นเสียหายทั้งหมด 72 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วน 9 หลังคาเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ประสบภัยมาพักชั่วคราวที่บริเวณวัดสามัคคี วัดสันติธรรมาราม ซึ่งสามารถจุคนได้มากกว่า 200 คน รวมทั้งตั้งโรงทานและจัดหาน้ำดื่มแล้ว

ทางด้าน ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้สำนักเขตเร่งดำเนินการเพิ่มเติม โดยประสานสำนักการศึกษากทม. จัดหาชุด พร้อมอุปกรณ์การเรียนมอบให้แก่นักเรียนโดยด่วน เนื่องจากในวันนี้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครเปิดทำการเรียนการสอนเต็มรูปแบบเป็นวันแรก  พร้อมทั้งประสานสำนักพัฒนาสังคมจัดรถอาหารเคลื่อนที่บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัย โดยให้จัดอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ ในส่วนของการรักษาพยาบาล ให้ศูนย์บริการสาธารณสุขจัดตั้งหน่วยพยาบาลดูแลสุขภาพ และส่งต่อผู้ประสบภัยที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไปยังโรงพยาบาลเพื่อดูแลใกล้ชิดต่อไป

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สน.สำเหร่ ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายของผู้ประสบภัย และได้เชิญเจ้าหน้าตำรวจ สน.สำเหร่ มารับแจ้งความ  พร้อมทั้ง สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ หลังจากนี้จะประเมินความเสียหายในแต่ละหลังอีกครั้ง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามความเป็นจริง

ค่ะ คุณปรินดา คุณเอกพรคะ ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านพบว่าเมื่อปี2561 เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ในลักษณะนี้แล้ว1ครั้ง แต่ไม่ทราบสาเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ