สนธิญา แจ้งความผู้จัดชุมนุมที่ธรรมศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้จัดชุมนุม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” พร้อมทั้งให้สอบแหล่งทุนว่ามีเงินทุนจากต่างประเทศสนับสนุนการชุมนุมหรือไม่ เพราะมีเจ้าหน้าที่สถานทูตเข้ามาสังเกตการณ์ทุกครั้ง

ขออภัย !! “ปริญญา” ยอมรับ ชุมนุมนักศึกษามธ. มีปราศรัยเกินขอบเขต ชี้ ผู้ปราศรัยไม่ได้เป็นนักศึกษามธ.

นายกฯ รับไม่สบายใจชุมนุมที่ธรรมศาสตร์

นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส  พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้จัดชุมนุม "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"  ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยประเด็นหลักคือการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา คณาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีการสนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษา โดยอ้างรัฐธรรมนูญมาตรา 34 เรื่องสิทธิและเสรีภาพเกี่ยวกับการพูด อ่าน เขียน หรือการสื่อสารใด ๆ แต่การชุมนุมในครั้งนี้มีการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่นและไม่เคารพต่อกฎหมาย ซึ่งตนเชื่อว่าหากเกิดการชุมนุมขึ้นอีกจะมีข้อเรียกร้องใหม่ขึ้นมาอีก อีกทั้งการชุมนุมที่ผ่านมาเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายอาญามาตรา 108  และอีกหนึ่งเหตุผลที่แจ้งความร้องทุกข์วันนี้อยากให้มีการตรวจสอบงบประมาณที่ใช้จัดชุมนุมว่านำเงินส่วนไหนมาใช้ โดยเฉพาะการตรวจสอบว่ามีเงินทุนจากต่างประเทศหรือไม่ และยืนยันว่าไม่อยากให้สถานการณ์การชุมนุมของประเทศไทยเป็นเหมือนประเทศที่มีชาติตะวันตกเข้าไปเกี่ยวข้องและแทรกแซง จนเป็นสงครามกลางเมือง

ส่วนความเห็นเรื่องการจัดชุมนุม นายสนธิญา เผยว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับการชุมนุมทุกครั้ง แต่ต้องอยู่ในกระบวนการของกฎหมาย รวมทั้งต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง ซึ่งวันนี้สถานการณ์การชุมนุมเลยเถิดไปไกลมากแล้ว สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือต้องมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมและผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ