จีนอ้าง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในไก่นำเข้าจากบราซิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองเซินเจิ้นรายงานพบเชื้อโควิด-19 ในปีกไก่แช่แข็งที่นำเข้าจากบราซิล ขณะที่ที่ผ่านมาพบเชื้อในวัตถุดิบอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่

วันนี้ (13 ส.ค.) ทางการเมืองเซินเจิ้น (Shenzhen) ของจีน รายงานว่า ตัวอย่างปีกไก่แช่แข็งที่นำเข้าจากบราซิลมีผลทดสอบโควิด-19 เป็นบวก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ส.ค.63

เมืองยูหลินในจีนยังคงจัดเทศกาลกินเนื้อสุนัข ไม่สน โควิด-19

หน่วยงานด้านสุขภาพของเมืองเซินเจิ้นได้ทำการติดตามและทดสอบทุกคนที่อาจสัมผัสกับผลิตภัณฑ์อาหารที่อาจปนเปื้อนในทันที เบื้องต้นยังไม่มีใครทดสอบโควิด-19 ออกมาเป็นบวก

ขณะที่เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) สื่อจีนรายงานว่า ที่เมืองในมณฑลอานฮุย (Anhui) ทางตะวันออกของจีน พบเชื้อโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์ของกุ้งแช่แข็งจากเอกวาดอร์หลังทางการดำเนินการตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 บนสินค้านำเข้าตามปกติ ซึ่งกุ้งแช่แข็งดังกล่าวร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองอู๋หู่ (Wuhu) สั่งซื้อมา

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลายเมืองของจีนได้รายงานกรณีลักษณะเดียวกัน ซึ่งรวมถึงเมืองท่าเซี่ยเหมิน (Xiamen) และต้าเหลียน (Dalian) กระตุ้นให้จีนระงับการนำเข้าวัตถุดิบจากผู้ผลิตกุ้งเอกวาดอร์ไปแล้ว 3 ราย

ความกังวลในจีนเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 ที่อาจมากับวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเชื่อกันว่า ไวรัสโควิด-19 มีต้นตอจากตลาดอาหารทะเลและสัตว์ป่าในเมืองอู่ฮั่นเมื่อปลายปี 2019 และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็พบการระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งใหม่ในปักกิ่ง ซึ่งเชื่อมโยงกับตลาดขายส่งอาหาร ทำให้จีนเริ่มดำเนินการตรวจคัดกรองเนื้อสัตว์และอาหารทะเลที่นำเข้าจากต่างประเทศอย่างเข้มข้น

ปัจจุบัน จีนมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมราว 89,000 ราย เสียชีวิตกว่า 4,600 ราย

จีนห้ามนำเข้าเนื้อสัตว์จากเยอรมนี หลังคนงานโรงฆ่าสัตว์ติดเชื้อโควิด-19

ปักกิ่งสั่งปิดตลาด 6 แห่ง หลังพบเชื้อโควิด-19 ติดบนเขียงปลาแซลมอน

เรียบเรียงจาก Channel News Asia

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ