ลอบบึ้มทหารพรานพลีชีพ 1 นาย ขณะรปภ.ครูปัตตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย ขณะลาดตระเวนรปภ.ครู

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 ส.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ส.ค.63

วันที่ 13 ส.ค. 2563 พ.ต.ท.วสัน รักชาติพานิช สารวัตรใหญ่ สภ.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบนถนนสายชนบทระหว่าง บ.ท่ายาลอ –บ.ปากาจีนอ ม.4 บ.ท่ายาลอ ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกูวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบจุดระเบิดอยู่บริเวณริมถนน พบสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่ว และพบกองเลือดจำนวนมากอยู่ที่พื้น

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองจิก ทราบชื่อ อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ร้อย. ทพ.4305 ฉก.43 ถูก สเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะและลำตัว อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบ เศษถังเก๊ซปิกนิก แผงวงจรวิทยุสื่อสาร และ เหล็กเส้นตัด จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ทหารพรานร้อย.ทพ.4305 ฉก.43 จำนวน 12 นาย ลาดตระเวนด้วยเท้าเพื่อดูแลความปลอดภัยครูตามเส้นทาง โดยเว้นระยะห่างช่วงตัวกัน ประมาณ 10 เมตร เพื่อความปลอดภัย ปรากฏว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจะมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ซปิกนิค นำมาวางบริเวณริมถนนโดยนำเอาเศษขยะมาทับไว้ เพื่อปิดบัง เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่สาร ทำให้แรงระเบิดถูกอส. ทพ.เอ็มลุกมาน ซึ่งอยู่ใกล้จุดระเบิดพอดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างสถานการณ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ