ชุมนุมล้ำเส้น! นายกฯ สั่งสอบท่อน้ำเลี้ยงเบื้องหลัง นศ. เมิน 105 นักวิชาการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" เชื่อ ปชช. ส่วนใหญ่รับไม่ได้ เคลื่อนไหวหมิ่นเหม่ เมินนักวิชาการ 105 คน ลงชื่อสนับสนุน ย้ำต้องเดินหน้าสอบเส้นทางการเงิน และคนอยู่เบื้องหลัง 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีแกนนำนักศึกษาโพสต์สื่อสังคมออนไลน์อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัว และเป็นห่วงว่าจะถูกจับกุมดำเนินคดี ว่า เป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ แต่รัฐบาลก็ยังไม่ได้ติดตามจับกุมตามที่กล่าวอ้าง

นศ.มธ. ตั้งเวทีชุมนุมใหญ่ ดึง “อาชีวะ” เป็นการ์ด

สนธิญา แจ้งความผู้จัดชุมนุมที่ธรรมศาสตร์

ส่วนที่เป็นการกระทำที่ผิด ละเมิดกฎหมายจะต้องทำอย่างไร เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไม่บังคับใช้กฎหมาย ก็จะเห็นว่าทุกเรื่องมีความคิดเห็น 2 ทางเสมอ และรัฐบาลก็พยายามทำอย่างยิ่ง ก็ขออย่าทำให้บ้านเมืองไม่สงบ และหลายเรื่องก็ต้องดูข้อเท็จจริงว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ 

"ก็อยากให้ใช้โอกาสนี้ อย่าทำให้บ้านเมืองไม่สงบก็แล้วกัน ก็ต้องดูหลาย ๆ อย่าง ต้องดูข้อเท็จจริง มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ บริสุทธิ์ใจหรือไม่ การชุมนุมถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน แม้จะชุมนุมได้ แต่จะละเมิดกฎหมายได้หรือไม่ ก็ต้องไปดู เพราะกฎหมายมันมีอยู่ ดังนั้นทำอะไรก็ขอให้ดูข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้ว และวันนี้การพูดจาก็ไม่อยากไปพูดให้เกิดปัญหาอีก ก็ต้องหาวิธีละมุนละม่อม"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงแถลงการณ์ของอาจารย์ 105 คน ที่ลงชื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่า เป็นสิทธิ และมองว่าประเทศไทยคงไม่ได้มีนักวิชาการเพียงแค่ 105 คน เพราะยังมีคนเก่งอีกเป็น หมื่นคน พันคน ก็ต้องไปรับฟังความคิดเห็นในกลุ่มนี้ด้วย ก็ให้ไปว่ากันมา แต่ก็ขออย่าให้เกิดการละเมิดหรือก้าวล่วงอย่างที่ผ่านมา 

"มันไม่ใช่ประเทศไทยหรอกแบบนั้น ผมไม่แปลกใจกับรายชื่อที่ได้เห็น เพราะแนวความคิด การขับเคลื่อนของเขาที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ แต่มันหมิ่นเหม่เกินไปในขณะนี้ ประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่ทำถูกทำดีก็ควรขับเคลื่อนให้ประชาชนร่วมมือกัน สร้างอนาคตของเราไปด้วยกัน ในเรื่องการจัดกิจกรรมก็ต้องไปดูว่าใครอยู่เบื้องหลัง หรือไม่ เพราะมีค่าใช่จ่ายจำนวนมาก เอามาจากไหน ก็ต้องตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งก็เป็นกลไกการทำงานปกติ ผมไม่ต้องไปสั่งเขาหรอก ผมบังคับเขาไม่ได้อยู่แล้ว"

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ