กรมการปกครองบุกจับชาวกัมพูชาจัดหาหญิงบริการทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสระแก้ว บุกจับชาวกัมพูชา จัดหาหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาบริการทางเพศ หลังได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์

บุกทลายแหล่งค้ามนุษย์กลางเมืองชัยภูมิ พบเด็กหญิงอายุ 16 ปี ถูกค้าประเวณี

บุกจับ “เจ๊ริน คาราโอเกะ” ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 ปี

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง  รวมกับนายอำเภอเมืองสระแก้ว  และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง   เข้าจับกุมสาวประเภทสอง ชาวกัมพูชา จัดปาร์ตี้เซ็กส์ในโรงแรม  หลังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการประสานจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์  ว่ามีเอเยนต์ขายบริการทางเพศ เป็นสาวประเภทสอง สัญชาติกัมพูชา มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์  กรมการปกครองจึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่สายลับองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของเป้าหมาย พบว่ามีการโพสต์ด้วยข้อความเชื้อเชิญลูกค้าให้มาใช้บริการทางเพศ และมีภาพกิจกรรมทางเพศร่วมกันของคนจำนวนมาก

จากการตรวจสอบ พบนายวัน โจว สัญชาติกัมพูชา เป็นเจ้าของบัญชี และพบพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี กรุงเทพฯ และปริมณฑล

เจ้าหน้าที่พนักงานฝ่ายปกครองจึงทำการติดต่อล่อซื้อไปยังนายวัน โจว  จึงได้ส่งรูปภาพของหญิงสาวจำนวนมากมาให้เลือกซื้อบริการ โดยรูปภาพหญิงที่ส่งมาให้มีลักษณะคล้ายเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หากลูกค้าสนใจ จะมีบริการนำไปส่งถึงโรงแรมที่พัก และนายวัน โจว  ยังเสนอกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์หมู่อีกด้วย   พนักงานฝ่ายปกครองจึงตกลงซื้อหญิงบริการและจะเข้าร่วมกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์ดังกล่าวตามคำเสนอของนายวัน โจว

ทั้งนี้ พนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย จำนวน 3 คน โดยเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน  พร้อมจับกุมตัวนายวัน โจว อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา

เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้นำหญิงทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการ คุ้มครองชั่วคราว เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และนำตัวผู้ถูกจับไปทำบันทึกจับกุม  พร้อมทั้งแจ้งข้อหากับนายวัน โจว  ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยกระทำต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี  ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนให้สมควร นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก

ด้าน นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  กล่าวว่า การค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง โดยเฉพาะการกระทำต่อเด็กและเยาวชนซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอหากผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะมีโทษเป็นสองเท่าของโทษที่กำหนดไว้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ