“สิระ” เรียกร้อง “บิ๊กแป๊ะ” คุ้มครอง “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” หลังแฉ ถูกตร.ผู้ใหญ่กดดัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวี ได้พูดคุยกับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ฐานะประธาน กมธ. กฎหมาย ให้ความเห็นว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควรให้การคุ้มครอง พ.ต.อ.ธนสิทธิ เพราะถือว่าได้เปิดเผยเรื่องที่สำคัญออกมาแล้ว

จ่อส่งป.ป.ช.เชือดตำรวจ 15 นาย เซ่นคดี"บอส วรยุทธ"

หลัง พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานคดีบอส อยู่วิทยา ชี้แจง กมธ.การกฎหมาย อ้างถูกแรงกดดันเรื่องเวลาที่เร่งรัด เพราะผู้บัญชาการระดับสูง ได้พา รศ.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม เข้ามาพูดคุยในประเด็นควมเร็วรถไม่เกิน 80 กม./ชม. จนเป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ รายงานผลคำนวณความเร็วกลับไปกลับมา  ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวี ได้พูดคุยกับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ฐานะประธาน กมธ. กฎหมาย ให้ความเห็นว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควรให้การคุ้มครอง พ.ต.อ.ธนสิทธิ เพราะถือว่าได้เปิดเผยเรื่องที่สำคัญออกมาแล้ว

นี่เป็นความเห็นของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและมนุษยชน เรียกร้องให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุ้มครองและดูแล
พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หลังเปิดเผยข้อมูลสำคัญเมื่อวานนี้ใน คณะกรรมาธิการ
ซึ่งข้อมูลที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ นำมาเปิดเผยคือ เล่าย้อนเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ระบุว่า เป็นครั้งแรกที่ได้พบกับ รศ.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม เจ้าของสูตรคำนวณความเร็วรถ บอส วรยุทธ ได้ 76 กม./ชม.

โดยในวันนั้นมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้พาอาจารย์สายประสิทธิ โดยเดินทางมาพร้อมกับนายตำรวจระดับผู้กำกับการคนหนึ่ง โดยมาเสนอวิธีคำนวณความเร็วรถ นายวรยุทธ อีกสูตรหนึ่งให้ ซึ่งได้ผลลัพท์เท่ากับ 76 กม./ชม. ทำให้ผลการคำนวณของตนเองมีผลกลับไปกลับมา เพราะทราบประวัติของ อาจารย์สายประสิทธิ์ว่า เคยช่วยตำรวจจำลองเหตุการณ์ในคดีการตายของเสี่ยชูวงษ์ ได้แม่นยำ และกรอบเวลาการทำงานที่จำกัดจึงคำนวณไม่ละเอียด

อัยการ แฉ “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” ถูกบังคับกลับลำ ช่วย “บอส วรยุทธ”

นายสิระ มองว่า ข้อมูลนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ พา รศ.สายประสิทธิ์ มาเข้าพบทำไม เป็นการแทรกแซงการทำงานหวังผลอะไรหรือไม่ และเรียกร้องให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต้องทำประเด็นนี้ให้กระจ่างด้วย

นายสิระ ยังระบุอีกว่า สัปดาห์หน้าเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงอีก คือ พลอากาศโทจักรกฤช ถนอมกุลบุตร 1 ใน 2 พยาน ที่ปรากฎตัวเข้าให้ปากคำคดีนายวรยุทธและนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา อดีตกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

ซึ่งทั้งสองคนถือเป็นบุคคลสำคัญในคดี และหากไม่มาเข้าพบตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียก ซึ่ง กมธ. มีอำนาจเรียกไป 3 ครั้ง หากเพิกเฉยไม่มีเหตุผลที่รับฟังได้ ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียก พ.ศ.2554 ตามมาตรา 8
ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หึ่ง!ใบสั่ง 'ผู้ใหญ่' เปลี่ยนความเร็ว 'บอส' ปูด 'พ.ต.อ.ธนสิทธิ' ออกรายงานแก้ แต่หายไป

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ