"คลิป-บ่อน-บอส" ปมอื้อฉาวเขย่าโผสีกากี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้ช่วงโค้งสุดท้ายแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายปกติต้องเสร็จภายในเดือน ส.ค.นี้ แต่ขอเลื่อนได้ เก้าอี้สำคัญคือ แม่ทัพสีกากี แทนที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุราชการ ก่อนหน้านี้เชื่อว่าหลายตำแหน่งลงตัว แต่ทันทีที่มีคดีฉาวติด ๆ กัน โผสีกากีก็ร้อนขึ้นมาทันที เพราะอาจถูกหยิบขึ้นมาปรับรายชื่อกันใหม่

โผบิ๊กนายพลสะดุด! เลื่อนไป 30 ส.ค. ศึกชิงดำ “รองผบ.ตร.-ผบช.น.”

ตัวเต็ง แต่อาจไม่นอนมา 'สุวัฒน์' มาแรง 'ผบ.ตร.คนใหม่' เปิดปัจจัยเสี่ยง จุดเปลี่ยน!!

3 คดีร้อนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คดีแรกเป็นรอยร้าวจากศึกภายใน กรณีคลิปเสียงคดียิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ แจ้งจับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ทันทีที่กลับเข้าทำงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีคำสั่งนายกรัฐมนตรีให้กลับทำงานตำแหน่งเดิม พร้อมเซ็นสั่งสำรองราชการ เขี่ย พล.ต.อ.วิระชัย รอง ผบ.ตร. ส่งผลให้ชื่อหลุดโผแคนดิเดต ผบ.ตร. ทันที

คาดว่ากรณีนี้คงไม่กระทบแคนดิเดตตำแหน่ง “พิทักษ์1” แต่จะเปิดทางให้เต็งหนึ่ง อย่าง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เข้าวินสบาย ๆ ไม่มีอุปสรรคขัดขวาง

คดีร้อนอีก 2 คดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทะลุองศาเดือด คือ คดี “บอส วรยุทธ” ที่อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา อ้างตำรวจไม่เห็นแย้ง ซึ่งปรากฏชื่อ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นคนเซ็นหนังสือ

“เสือ ดุสิต”อ้างไม่ได้ปล้นบ่อนพนัน แค่ทวงเงินคืนหลังโดนเจ้ามือโกง

แรงกระเพื่อมจากคดีนี้น่าจะส่งผลต่อ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะการพิจารณาขยับขึ้น รอง ผบ.ตร. โดยคาดว่า ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่จะได้รับการพิจารณา คือ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ และพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย อาวุโส ลำดับ 1 ถึง 3 และถ้าไม่สะดุดอะไร พล.ต.ท.วิสนุ และพล.ต.ท.ดำศักดิ์ จะเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.คู่กันในปี 2565

ส่วนอีกคดีร้อนเขย่าเก้าอี้บิ๊กตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เก้าอี้ น.1 หรือ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คือ คดีบ่อน 4 ศพ ย่านพระราม 3

งานนี้ทำเอา พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. นายร้อยตำรวจรุ่น 38 รุ่นน้อง ผบ.ตร. 2 ปี ที่โผโยกย้ายก่อนหน้านี้ว่ากันว่าจะไม่ขยับไปไหนก็อาจต้องรื้อมาพิจารณากันใหม่

โผล่าสุดปรากฏชื่อ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มีชื่อขยับขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. อาจถูกโยกข้ามห้วย มาคุมนครบาลแทนแล้วปรับ พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ไปนั่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. หนีมรสุมบ่อนที่เกิดขึ้น

ส่วนตำแหน่งสำคัญ ๆ ในระดับกองบัญชาการ มีชื่อนายตำรวจใหญ่หลายนายติดโผ อาทิ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 โยกไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดาวรุ่งอนาคตไกล ขยับขึ้นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แม้จะมีอาวุโสรั้งท้าย

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ขยับขึ้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 คุมอีสานตอนล่าง , พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา เลื่อนจากรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล คุมงานข่าวและความมั่นคง

นอกจากนี้ยังมีชื่อ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโผแต่งตั้งโยกย้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ แต่ที่ว่ากันว่าแน่ ๆ ก็อาจไม่แน่นอน และยากแท้หยั่งถึง เพราะตราบใดที่ยังไม่สบัดปากกาเซ็นคำสั่ง กลเกมเขย่าเก้าอี้บิ๊กสีกากียังเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ