ครูลืมนร. 2 ขวบในรถตู้ ตากแดด 6 ชั่วโมงอาการสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดนครศรีธรรมราช ลืมเด็ก 2 ขวบไว้ในรถตู้ ที่จอดกลางแดดอยู่นานกว่า 6 ชั่วโมง ล่าสุดอาการยังวิกฤติ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ภาพที่ผู้เป็นแม่ อุ้มเด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือ “น้องกองบิน” อายุ 2 ขวบ ไว้ในอ้อมกอด พร้อมทั้งจูบลูกชายด้วยความรัก ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายเอาไว้ ก่อนที่ลูกชายวัย 2 ขวบจะขึ้นรถตู้เพื่อไปโรงเรียนในเช้าวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา 

แนะวิธีป้องกัน “เด็ก” ถูกลืมในรถ ลดการสูญเสียที่ไม่คาดคิด

แม่ของ “น้องกองบิน” บอกว่า เช้าวันเกิดเหตุเธอได้ออกมาส่งลูกขึ้นรถตู้ไปโรงเรียน โดยมีครูเวรประจำวันและคนขับรถมารับที่หน้าบ้าน  จากนั้นเวลาประมาณ 13.28 น. ครูประจำชั้นได้ส่งวิดีโอของนักเรียนมาให้ แต่ในคลิปไม่มีภาพของ “น้องกองบิน” แม่จึงไลน์ถามไปในกลุ่มว่า “น้องกองบิน” ไปไหน  ทางคุณครูตอบว่า วันนี้ไม่มาโรงเรียน ทางแม่ก็ตกใจรีบโทรศัพท์กลับไปทันที จนสุดท้ายก็พบว่าเด็กติดอยู่ในรถตู้

จากนั้นทางครูได้พา “น้องกองบิน” ไปส่งโรงพยาบาลพิปูน ก่อนจะถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช 

สำหรับอาการของ “น้องกองบิน” ยังไม่รู้สึกตัว ตับ ไต เริ่มไม่ทำงาน และมีอาการสมองบวม โดยทั้งวันทางครอบครัว เฝ้าติดตามอาการด้วยความกังวล ต่างนั่งร้องไห้ตลอดเวลา

การดำเนินคดีพ่อของ “น้องกองบิน” เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช  เอาผิดกับ นางสุนิษา ผูกพาณิช รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม หลังเกิดเหตุ นางสุนิษา ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องกองบินเบื้องต้นแล้ว

ส่วนการดำเนินคดีต้องรอให้ผู้ปกครองของ “น้องกองบิน” เข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เริ่มกระบวนการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งผู้ควบคุมขับรถดูแลรถ ครูประจำรถ และครูที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

แนะหลัก 3 ข้อ ป้องกันลืม “เด็กในรถ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ