นศ.รามฯ จัดชุมนุมต้านรัฐประหาร-ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษายังคงมีความเคลื่อนไหวทุกวัน ล่าสุดที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษารวมตัวกันจัดชุมนุมแฟลชม็อบ ภายใต้ชื่อ"คนรามจะไม่ทน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 14 ส.ค. 2563 การชุมนุมของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เดิมทีจะจัดขึ้น ที่ลานพ่อขุน​ฯ แต่เนื่องจากฝนตกหนักทำให้ต้องเลื่อนมาจัดใต้ตึกศิลาบาตร ซึ่งการชุมนุมวันนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ คนรามจะไปทน ย้ำข้อเรียกร้อง 9 ข้อ โดยเฉพาะจุดยืนการปฏิเสธ​รัฐบาลแห่งชาติและไม่เอาทำรัฐประหาร​

นศ.หอการค้า จัดชุมนุม หนุน 3 ข้อเรียกร้อง แก้ รธน.-ยุบสภา

แม้จะฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ว่าผู้จัดชุมนุมยังคงยืนยันที่จะจัดงานต่อไป มาใช้สถานที่ใต้อาคารศิลาบาตร โดยเริ่มเปิดปราศรัยตั้งแต่เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา

ผู้ปราศรัยเริ่มจากการแสดงจุดยืนของกลุ่มที่เรียกร้อง ซึ่งมีทั้งหมด 9 ข้อ คือ 1. แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ 2. หยุดคุกคามประชาชน 3.ไม่เอารัฐประหาร 4.ไม่เอารัฐบาล​แห่งชาติ 5.ส.ว.​ต้องมาจากการเลือก​ตั้งของประชาชน 6.ไม่มีสิทธิ​โหวต​เลือกนายก​รัฐมนตรี​ 7.ยุบสภา 8.นายกรัฐมนตรี​ต้องมาจากการเลือกตั้ง  และ 9.องค์กรอิสระต้องมาจากประชาชน

ผู้ปราศรัย​ได้ขยายรายละเอียดประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยให้เริ่มจาก มาตรา 279 ยกเลิกคำสั่ง คณะรักษา​ความสงบ​แห่งชาติ​ หรือ คสช. ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

ยกเลิกมาตราที่เกี่ยวกับให้สิทธิ์สมาชิกวุฒิสภา​เลือกนายกรัฐมนตรี​ และให้แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 256 ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ​ โดยทั้งหมดนี้ต้องก่อนจะมีการยุบสภา

เวทีปราศรัย​ที่ม.รามคำแหง สลับสับเปลี่ยนขึ้นปราศรัย โดยแกนนำนักศึกษาจากหลายสถาบัน และกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ซึ่งก็มีนักศึกษา ม.รามฯและประชาชนทั่วไปมาร่วมชุมนุม

ก่อนการชุมนุมแฟลชม็อบ​จะเกิดขึ้นที่นี่ จะเห็นว่า มีเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้ามาตรวจตรา​ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง  ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามาสังเกต​การณ์ ด้วย

รวบ “ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกฯ ข้อหายุยง ปลุกปั่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ